Y tế

Bất ngờ nguyên nhân khiến bé gái 6 tuổi viêm nhiễm vùng kín

08/10/2020, 18:53

BV Nhi đồng TP.HCM mới đây tiếp nhận 1 bé gái 6 tuổi viêm âm đạo kéo dài, sau nội soi phát hiện “thủ phạm” là mảnh bông gòn bị kẹt.

img
Dị vật gây viêm nhiễm vùng kín của bệnh nhi là miếng bông gòn được các bác sĩ gắp ra

Ngày 8/10, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tiếp nhận bệnh nhi L.N.T.N. ngụ tại Tin Giang trong tình trng vùng âm h âm đạo viêm đỏ, nga, tiết dịch vàng hôi... Trước đó, bệnh nhi đã được điu tr ni khoa, ung thuc tr viêm nhưng không đỡ.

Ti đây, qua thăm khám, siêu âm bng, bác sĩ nghi ng bnh nhi b viêm âm đạo kéo dài do d vt. Bé T.N được ni soi âm đạo để tìm d vt. Kết qu nội soi, trong âm đạo bé có d vt là mnh bông gòn dính vào thành âm đạo viêm đỏ nhiu m đục, hôi. Sau khi được bác sĩ ly d vt, bơm ra âm đạo, bnh nhi đã n định và xut vin.

Theo BS CK2 Hunh Cao Nhân, Trưởng khoa Ngoi Niu, hai tháng qua bnh vin liên tc tiếp nhn và điu tr cho nhiu trường hp d vt âm đạo tr em như: viên bi, kp tóc, nút áo, mnh đồ chơi … Đối vi nhng trường hp nghi ng d vt âm đạo tr gái, ni soi âm đạo thám sát, gp d vt là tt nht vì quan sát rõ bên trong. ng ni soi phi là ng nh để tránh gây tn hi và rách các mô mm xung quanh (nht là màng trinh ca bé).

BS. Nhân cho biết, nếu không được phát hin và điu tr kp thi, nhng d vt này s là nguyên nhân gây viêm nhim chy máu âm đạo kéo dài tr, đôi khi gây nhim trùng nng nh hưởng chc năng sinh sn v sau.

Do đó, các bc ph huynh cn hết sc lưu ý đến tr, nht là độ tui 3-6 tui (tui mu giáo) giai đon này tr rt hiếu động, tò mò t mình tìm hiu thế gii xung quanh, tr cn được quan sát k lưỡng, chơi nhng đồ chơi phù hp vi la tui, để tránh xy ra nhng tình trng đáng tiếc.