Giao thông

Bộ trưởng Thăng:"Sinh viên ra trường phải có việc làm"

24/09/2014, 15:20

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Trường ĐH Công nghệ GTVT tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để nâng cao chất lượng dậy và học, để sinh viên ra trường đủ năng lực làm việc ngay.

Đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong những năm qua của thầy và trò Trường ĐH Công nghệ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, tập thể nhà trường cần tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học.

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch danh dự Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch danh dự Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó. Ảnh: Khánh Linh

"Trường Đại học Công nghệ GTVT phải là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để phục vụ cho ngành GTVT trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhà trường phải đào tạo làm sao để khi sinh viên ra trường có được việc làm ngay", Bộ trưởng đặt yêu cầu.

Sáng nay (24/9), Trường ĐH Công nghệ GTVT (Bộ GTVT) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Đây khóa khai giảng thứ 65 của nhà trường. Theo ông Đỗ Ngọc Viện, Hiệu trưởng  Trường ĐH Công nghệ GTVT, nhà trường là một trong những trường chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập dưới chính quyền cách mạng đã đóng góp to lớn cho công cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm, số lượng học sinh, sinh viên của trường đạt gần 15 nghìn người, dự kiến đến năm 2015, quy mô đào tạo của Trường là 20.000 học sinh, sinh viên.

Trước yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn cao của xã hội, đặc biệt là của ngành GTVT, nhà trường đã không ngừng mở rộng quy mô, cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp dạy và học, đến nay, trường đã 3 cơ sở đào tạo ở Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên. "Từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo trên 10 vạn cán bộ kỹ thuật cho ngành GTVT, gần 300 cán bộ kỹ thuật cho hai nước bạn Lào, Campuchia, nhiều cán bộ giữ các cương vị quan trọng trong ngành GTVT", ông Viện nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh trống khai giảng năm học 2014 - 2015
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh trống khai giảng năm học 2014 - 2015

Bày tỏ vui mừng về những thành tích đã đạt được của thầy và trò Trường ĐH Công nghệ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao sự cố gắng của tập thể nhà trường. "Trong những năm qua, tập thể nhà trường luôn nỗ lực và cố gắng để vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo tốt công tác dạy và học. Trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đào tạo được nguồn nhân lực dồi dào và có chất lượng cho ngành GTVT. Nhiều điểm nóng của ngành GTVT đều có sự tham gia, đóng góp cả trí và lực của những người từng được đào tạo tại Trường Đại học Công nghệ GTVT", Bộ trưởng nói.

Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao của xã hội, đặc biệt là của ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, lãnh đạo nhà trường cần tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh công tác xã hội hóa giáo dục, đào tạo để nâng cao toàn diện chất lượng dạy và học, đảm bảo đời sống của cán bộ, giảng viên, tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình học tập, ăn ở của học sinh, sinh viên.

"Tôi đề nghị nhà trường cần tập trung xây dựng kế hoạch để triển khai đề án đổi mới toàn diện công tác giáo dục, đào tạo. Đến năm 2020, Trường ĐH Công nghệ GTVT phải trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu khoa học có năng lực cạnh tranh và sẵn sàng hội nhập quốc tế. Trường phải là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực cho ngành GTVT", Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao học bổng trị giá 100 triệu đồng cho thủ khoa Nguyễn Văn Sơn
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao học bổng trị giá 100 triệu đồng cho thủ khoa Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Khánh Linh

Cũng trong buổi lễ khai giảng sáng nay, nhằm chia sẻ, động viên các sinh viên nghèo vượt khó, Bộ trưởng Đinh La Thăng - Chủ tịch danh dự Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông (Báo Giao thông sáng lập) đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 10 sinh viên có khó hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời, thay mặt Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng trao tặng phần học bổng trị giá 100 triệu đồng (do Công ty Xây dựng 123 - Cienco1 tài trợ) cho em Nguyễn Văn Sơn, Thủ khoa của Trường ĐH Công nghệ GTVT năm 2014.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Trường ĐH Công nghệ GTVT:

TS.Đỗ Ngọc Viện, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
TS.Đỗ Ngọc Viện, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
Lễ ký chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ GTVT với Cienco1
Lễ ký chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ GTVT với Cienco1
Lễ ký chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ GTVT với Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT
Lễ ký chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ GTVT với Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT
Thủ khoa nghèo xúc động cảm ơn sự đỡ của Công ty Xây dựng 123 và Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông
Thủ khoa nghèo xúc động cảm ơn sự giúp đỡ của Công ty Xây dựng 123 và Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông

 Đình Quang - Lê Tươi (TH)

Ảnh: Khánh Linh