Thể thao

Bốc thăm AFF Cup 2014: ĐTVN tránh được bảng "tử thần"

05/08/2014, 16:17

Chiều nay (5/8) tại Hà Nỗi đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2014. ĐTVN đã may mắn thoát được bảng đấu "tử thần" trong gang tấc.

Chiều nay (5/8) tại Hà Nỗi đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2014. ĐTVN đã may mắn thoát được bảng đấu “tử thần” trong gang tấc.

ĐTVN tránh được bảng tử thần
ĐTVN tránh được bảng tử thần

Khác với dự đoán ban đầu, lễ bốc thăm đã diễn ra một cách ngẫu nhiên cho 4 cặp đấu. Chính điều này đã làm tăng tính hấp dẫn và minh bạch cho lễ bốc thăm. Sau khi chọn mã số cho 5 đội đá vòng loại là Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor thì BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng VCK AFF Cup 2014.

Ở cặp bốc thăm đầu tiên, đội nhất vòng loại đã rơi vào bảng B, đội nhì nằm ở bảng A. Sau đó 2 đội bóng mạnh là Thái Lan và Indonesia là cặp bốc thăm thứ 2, đội bóng xứ chùa vàng ở bảng B, còn Indonesia nằm ở bảng A. Nỗi ám ảnh về một bảng đấu “chết chóc” đã thực sự diễn ra khi đội bóng mạnh Malaysia rơi vào bảng đấu cùng Thái Lan, còn Philippines đã may mắn hơi khi nằm ở bảng A.

Cao trào của lễ bốc thăm chính là từ cặp hạt giống của Việt Nam và Singapore. Không đội bóng nào muốn rơi vào bảng B, nơi hội tụ của những đội bóng rất mạnh như Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại (nhiều khả năng là Myanmar). May mắn thay, lá thăm của PCT VFF Trần Quốc Tuấn đã giúp ĐTVN thoát “lưỡi hái tử thần” trong gang tấc. Với việc nằm ở bảng A, thầy trò HLV Miura chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại.

ĐTVN đã rơi vào bảng đấu không thể thuận lợi hơn, cùng lợi thế sân nhà là điểm tựa để thầy trò HLV Miura có thể thi đấu thành công tại AFF Cup 2014. Dù VFF không giao chỉ tiêu cụ thể nhưng chính bản thân chiến lược gia người Nhật đã khẳng định sẽ làm tất cả để giúp ĐTVN lên ngôi vào cuối năm nay.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2014
Bảng A: Việt Nam, Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại.
Bảng B: Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại.

Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 8/10 cho tới ngày 19/10 năm 2014 tại Vientaine, Lào. VCK AFF Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 22/11 cho tới ngày 20/12 năm 2014.

Doãn Công