Hạ tầng

Cầu Mỹ Thuận 2 căng cáp dây văng đầu tiên

05/12/2022, 14:09

Sau hơn 11 tháng triển khai thi công thân trụ, những sợi cáp dây văng đầu tiên đã được căng trên cầu Mỹ Thuận 2.

Ngày 5/12, Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), Công ty CP Xây lắp Trung Nam đã tổ chức lễ căng cáp dây văng đầu tiên tại trụ tháp T16 cầu Mỹ Thuận 2 (địa phận tỉnh Vĩnh Long).

Ban Quản lý dự án 7 cho biết, dự án có 5 gói thầu, trong đó, gói XL.03B bao gồm thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng là quan trọng nhất.

Gói thầu Do liên danh Công ty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C triển khai thực hiện, thi công từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành tháng 12/2023.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Tư vấn giám sát, nhà thầu sinh hoạt an toàn lao động cho các công nhân trước khi triển khai lắp những sợi cáp dây văng đầu tiên

img

Dây văng cầu Mỹ Thuận 2 có màu xanh và sẽ có tổng cộng 128 dây được căng trên 2 trụ tháp chính hình kim cương.

img

Ông Phan Văn Quân, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu, dự án cầu Mỹ Thuận 2 - gói thầu XL03B cho biết, sau hơn 11 tháng thi công, đơn vị đã đạt được những mốc tiến độ đáng ghi nhận. Cụ thể, đã hoàn thảnh 30/33 đốt trụ tháp, đổ được bê tông sàn K1 trên trụ tháp T15 và T16.

img

"Để đạt được tiến độ này đó là nhờ vào sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân, nhà thầu. Hôm nay chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi những sợi cáp dây văng đầu tiên được căng lên thành công tốt đẹp. Đây là dấu mốc rất quan trọng để toàn thể công trường chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để công trình đạt tiến độ đã đề ra, phấn đấu cơ bản hoàn thành năm 2023", ông Phan Văn Quân chia sẻ.

img

Quá trình căng dây cáp, các công nhân luôn chú trọng đảm bảo công tác an toàn lao động.

img

Ban Quản lý dự án 7 cho biết, tính đến ngày 22/11, công trình cầu Mỹ Thuận 2 tổng giá trị xây lắp đạt hơn 65%, vượt khoảng 2% so với kế hoạch. Trong đó, gói XL03B đạt gần 30%, vượt khoảng 3%.