Quản lý

“Cơn mưa vàng” bất ngờ gột sạch bụi bặm trên công trường sân bay Long Thành

03/04/2023, 18:29
image

Người dân huyện Long Thành sung sướng đón nhận "cơn mưa vàng" đổ xuống đã xua tan không khí ngột ngạt, gột rửa bụi bặm oi bức nhiều tháng qua.

Chiều 3/4, sau nhiều ngày nắng nóng, trên địa bàn huyện Long Thành (Đồng Nai) đã xuất hiện mưa lớn được xem như "cơn mưa vàng" xua tan nắng nóng oi bức kéo dài nhiều tháng.

Người dân phấn khởi vì trời bất ngờ đổ mưa lớn, thời tiết "hạ nhiệt" nhưng quan trọng hơn những cơn “bão bụi”, tấn công khu dân cư từ công trường “siêu sân bay” đã tạm bị ngăn chặn hiệu quả.

Clip: Mưa lớn trên công trường sân bay Long Thành chiều 3/4 (Nguồn CTV)

Bày tỏ niềm vui mừng, ông Kiều Cao Hưng, Giám đốc Ban điều hành xây dựng sân bay Long Thành thuộc Vinaconex cho biết, vào khoảng 14h30 chiều nay (3/4) trên phạm vi công trường đã xuất hiện mưa lớn.

“Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 20 phút nhưng đã xua tan nắng nóng và ngăn bụi đỏ lan ra khu dân cư. Việc tưới nước chỉ là giải pháp hạn chế, trời mưa chính là biện pháp tưới nước và ngăn bụi hiệu quả và bất ngờ nhất”, ông Hưng nói.

img

Xe bồn tưới nước hạn chế bụi trên công trường sân bay Long Thành.

Theo người dân đang sinh sống trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (tái định cư sân bay Long Thành), trận mưa "quý hơn vàng" vì đã tạm xua tan nắng nóng và quan trọng sẽ ngăn bụi từ công trường sân bay tràn vào khu dân cư.

“Những ngày qua trời nắng nóng, bụi theo gió từ công trường sân bay lan vào khu dân cư. Nắng và bụi nên nhà nào cũng đóng cửa kín mít, nay mưa xuống đã làm dịu đi nắng nóng và rửa luôn mái nhà, cuốn phăng… bụi bặm”, ông Thành - một người dân khu tái định cư hồ hởi chia sẻ.

Clip: Mưa lớn xuất hiện trên công trường sân bay Long Thành (Clip nhà thầu cung cấp)

Trao đổi với PV ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận đã có mưa lớn, việc này giúp thời tiết trên công trường dễ chịu hơn, đặc biệt cơn mưa đã giúp ngăn chặn bụi phát tán ra khu dân cư.

“Hiện hai xe cứu hỏa đã được điều động đến công trường, Ban điều hành đang sắp xếp tài xế để vận hành tưới nước trong công trường sân bay để hạn chế bụi.

Tuy vậy việc tưới nước bằng xe bồn hay xe cứu hoả cũng chỉ là giải pháp tạm thời, những ngày tới thời tiết có mưa là giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn bụi bay phát tán ra khu dân cư…”, ông Bình nói.