Đời sống

Công an Huế gác nghỉ lễ, đến từng nhà làm CCCD cho người già, người tàn tật

03/09/2022, 20:09

Gác nghỉ lễ, Cảnh sát QLHC về TTXH Thừa Thiên Huế đến từng nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người già, người tàn tật, người đau ốm đi lại khó khăn.

Ngày 3/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong những ngày nghỉ lễ 2/9, hàng trăm CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH trên địa bàn tỉnh vẫn về các địa phương phối hợp với công an các xã, phường đến từng nhà để làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người già, người tàn tật, người đau ốm đi lại khó khăn.

Đây là đợt cao điểm đặc biệt thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tạo thuận lợi tối đa cho người dân, đặc biệt những người già, người tàn tật, người đau ốm đi lại khó khăn, nhất là khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau 31/12/2022.

img

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Thừa Thiên Huế về tận nhà để làm thủ tục cấp CCCD cho người già, người tàn tật, đau ốm đi lại khó khăn. Ảnh: C.A

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng Công an toàn tỉnh đã bố trí lực lượng làm việc xuyên lễ, “đi từng nhà, rà từng người chưa được cấp CCCD”, triển khai làm thủ tục để cấp CCCD gắn chíp điện tử và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã lên phương án, kế hoạch cụ thể, bố trí con người, phương tiện, tạo mọi điều kiện để mọi công dân trong độ tuổi được thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Toàn tỉnh tổ chức 14 tổ công tác lưu động đến cấp xã thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Đặc biệt, ngoài các địa điểm làm thủ tục cấp CCCD xuyên lễ cố định, trong đợt nghỉ lễ này, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các huyện, thị xã, thành phố Huế còn triển khai nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để làm thủ tục cấp CCCD cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt như: già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại...

img

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các huyện, thị xã, TP Huế triển khai nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để làm thủ tục cấp CCCD cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: C.A

Để mọi người dân biết và tranh thủ thời gian những ngày nghỉ lễ phối hợp với lực lượng Công an đến làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các huyện, thị xã, TP Huế đã tuyên truyền, vận động trên hệ thống loa phát thanh của địa phương, tuyên truyền lưu động, đăng tải trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã tăng cường bám địa bàn “nắm hộ, nắm người”, với phương châm “đi từng nhà, rà từng nhân khẩu” để vận động, đôn đốc, hướng dẫn người dân, nhất là đội ngũ công nhân, sinh viên, những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian nghỉ lễ đến làm CCCD.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, song song với việc đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, đơn vị còn tập trung xử lý hồ sơ cấp CCCD còn vướng mắc, gắn với công tác làm sạch dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”.

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH trên toàn tỉnh tạm gác chuyện gia đình, “làm hết việc chứ không hết giờ, còn dân là còn làm” để có thể sớm hoàn thành kế hoạch cấp CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn theo đúng tiến độ đề ra.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

img

img

img

img

img

img