Pháp luật

Công an phong toả, khám xét một trung tâm đăng kiểm ở huyện Bình Chánh

28/02/2023, 15:43

Lực lượng chức năng TP.HCM đang có mặt tiến hành phong toả, khám xét đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-13D.

Đến đầu giờ chiều 18/1, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vẫn đang tiến hành phong toả, khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-13D nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, xã Tân Kiên.

Theo đó, việc phong toả, khám xét đã được lực lượng chức năng tiến hành từ lúc sáng khi trung tâm này còn đang hoạt động bình thường.

Sau khi các lực lượng chức năng vào làm việc bên trong thì lực lượng công an vòng ngoài đã hướng dẫn các phương tiện đang di chuyển vào Trung tâm 50-13D để đăng kiểm chạy sang những trung tâm khác.

img

Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực, đảm bảo an ninh trước cổng Trung tâm đăng kiểm 50-13D

Đây là động thái mới nhất của Công an TP.HCM trong việc điều tra sai phạm xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền Tây. Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động tại trung tâm nói trên đã bị tạm ngưng, bên ngoài cổng lực lượng CSGT vẫn đang túc trực, bảo vệ bên ngoài.

Theo thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố 128 bị can để điều tra về các tội danh liên quan đến tiêu cực xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm.

Trước đó, vào tháng 1/2023, Công an TP.HCM cũng đã tiến hành bắt giam ông Đặng Việt Hà - Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam. Ông Hà được xác định cùng các đồng phạm nhận tiền hối lộ của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.