Y tế

Đà Nẵng: Hai người nhà gần bar New Phương Đông dương tính SARS-CoV-2

06/05/2021, 19:07

Ông T. và chị vợ nhà trên đường Đống Đa (nơi có quán bar New Phương Đông) vừa được xác định dương tính SARS-CoV-2.

img

Khu vực xung quanh quán bar New Phương Đông bị phong tỏa sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19

Chiều 6/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về 2 trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại thành phố.

Trường hợp 1 là bệnh nhân (BN) N.V.T. (SN 1960, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 14 ngày trước khi có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19, bệnh nhân sống cùng vợ, con gái; chị vợ và cháu gái.

Ngày 16-29/4, buổi sáng BN chỉ ở nhà, tập thể dục và chăm sóc cây, sau đó đến công trình Hòa Sơn để giám sát, không đến nơi nào khác.

Ngày 30/4, BN đến mua thuốc tại quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du (TP Đà Nẵng). Buổi chiều BN tự lái ô tô đến công trình ở Hòa Sơn (tại đây không có tiếp xúc với ai), chỉ xem công trình rồi sau đó lái xe về nhà.

Ngày 1/5, từ sáng đến chiều BN ở nhà. Buổi tối, mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du.

Ngày 2/5, BN cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ, cháu gái) về quê ở Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức ăn uống với gia đình em trai cùng khoảng 7 người nữa.

Ngày 3-4/5, BN ở nhà. Ngày 5/5, BN tự đi xe máy đến khám tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vì sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân V.T.H.Đ (SN 1965, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng), chị vợ của BN N.V.T.

Sáng 6/5, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo lịch trình khai báo, ngày 20 - 29/4, buổi sáng lúc 7h30 đến khoảng 8h30, BN đi chợ Đống Đa và về nhà. Ngày 30/4 và ngày 1/5, BNchỉ ở nhà.

Ngày 2/5, về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây. Ngày 3-5/5, BN đi chợ Đống Đa rồi về nhà.

Ngày 6/5, BN được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân…