Y tế

Đà Nẵng tìm người từng đến lò mổ lớn nhất thành phố có 4 ca mắc Covid-19

23/07/2021, 17:55

Tại lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) ghi nhận tổng cộng 4 ca mắc Covid-19, ngành y tế thông báo tìm người từng đến lò mổ.

img

Lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến lò mổ Đà Nẵng

Chiều 23/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, các lực lượng đang truy vết những trường hợp liên quan đến 4 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn (lò mổ Đà Sơn).

Tại lò mổ này, cơ quan chức năng khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là lái xe và công nhân làm việc tại đây. Ngành y tế đã xét nghiệm sàng lọc cho những người liên quan đến lò mổ.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, lò mổ Đà Sơn có rất nhiều dây chuyền hoạt động, các ca F chủ yếu liên quan đến dây chuyển số 1.

Ngành y tế đã xét nghiệm 684 người liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 nêu trên và xác định thêm 2 mẫu dương tính SARS-CoV-2, là vợ chồng chủ lò mổ.

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cũng vừa phát đi thông báo đề nghị tất cả những người đã từng đến địa điểm này từ 2h đến 7h các ngày từ 9 đến 22/7, khẩn trương liên hệ với trạm y tế phường gần nhất hoặc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong ngày 23/7, thành phố ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 mới. Các ca bệnh hầu hết là F1 đã được cách ly.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 362 ca bệnh.