Chất lượng sống

Đọc gì trên báo Giao thông hôm nay?

07/04/2014, 07:43

Báo Giao thông số 56, ra ngày 7/4 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 56, ra ngày 7/4 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 7/4
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 7/4

Tàu cao tốc cánh ngầm TP HCM - Vũng Tàu:
Khắc phục hết khiếm khuyết mới được hoạt động

Báo cáo của Đoàn kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP HCM - Vũng Tàu cho thấy, còn hàng trăm khiếm khuyết kỹ thuật ở 8 tàu cần được khắc phục triệt để. Theo đại diện Đoàn kiểm tra khi nào các tàu này khắc phục hết các khiếm khuyết thì có thể hoạt động trở lại.

Simeone viết chuyện cổ tích ở Atletico Madrid

La Liga chỉ còn 6 vòng đấu, cuộc chiến vô địch tưởng như chỉ có Real Madrid và Barcelona bỗng có thêm cái tên lạ mà quen: Atletico Madrid. Càng lạ hơn, khi Atletico mớí chính là đội đang dẫn đầu La Liga.

Những lỗ hổng mất tiền tỷ ở Ngân hàng Phát triển VN

Không phải đôn đáo tìm kiếm nguồn huy động, cũng không phải ngược xuôi kiếm khách vay vốn, không phải dự trữ bắt buộc và tham gia bảo hiểm tiền gửi, được miễn nộp thuế và các khoản phải nộp ngân sách… Tuy nhiên, Ngân hàng Phát triển Việt Nam lại để xảy ra hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, gây thất thoát một lượng tiền lớn của Nhà nước.

Trung Quốc và những điều tra tham nhũng gây sốc

Để ổn định kinh tế, chính trị và xã hội, chính giới Trung Quốc đang ráo riết thúc đẩy việc chống tham nhũng, nhất là đối với những nhân vật cấp cao.

Đường sắt cần thay áo mới

Trong quá trình tái cơ cấu đường sắt, việc tách bạch quản lý hạ tầng và kinh doanh vận tải dường như đã được an bài.

Không sợ cân xe, chỉ sợ không công bằng

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN nhận định, DN sợ nhất là cơ quan chức năng làm không đến nơi đến chốn, chỗ làm chỗ không khiến doanh nghiệp chịu thiệt.

Nỗi lòng người mẹ có con bị tự kỷ

Hơn 200.000 người mắc hội chứng “tự kỷ” tại Việt Nam đang rất gian nan trong quá trình chữa trị bệnh, hòa nhập cộng đồng bởi sự thiếu hụt hệ thống đánh giá, can thiệp và hướng nghiệp của xã hội...

Tách hạ tầng và vận tải chống độc quyền đường sắt

Tổng công ty Đường sắt VN vừa là cơ quan cấp phép đầu tư tư nhân, vừa là cơ quan phân bổ biểu đồ chạy tàu, đồng thời trực tiếp là doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt. Với cơ chế này rất khó có thể tạo sân chơi công bằng giữa doanh nghiệp Nhà nước với tư nhân và thị trường kinh doanh đường sắt sẽ bị méo mó, thiếu minh bạch.

Truyền hình thực tế vô tư lừa dối khán giả

Dù ngập ngụa trong scandal nhưng chưa chương trình truyền hình thực tế nào bị phạt tiền hay cấm lên sóng.
 
6 trường THPT ở Hà Nội bị dừng tuyển sinh lớp 10


Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố danh sách những trường bị tạm dừng tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2014-2015 do chưa kiện toàn đội ngũ, thiếu cơ sở vật chất và không đáp ứng được yêu cầu dạy và học, bao gồm: THPT Hồng Bàng (Cầu Giấy), THPT Lê Hồng Phong (Đông Anh), THPT DL Phùng Khắc Khoan (Sóc Sơn), THPT Nguyễn Tất Thành (Sơn Tây), THPT Ngô Gia Tự (Thanh Xuân) và THPT Tô Hiệu (Gia Lâm).

Và còn rất nhiều tin bài hấp dẫn khác, trân trọng kính mời bạn đọc...

Báo Giao thông