Pháp luật

Đòi 3,4 triệu đồng không được, cầm dao giết con nợ

11/06/2014, 13:34

Do nhiều lần đòi nợ không được, đối tượng đã cầm dao và gậy sang nhà anh Lê Văn Huấn (SN 1974, trú tại xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) để "xử".

Ngày 10/6, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa bị cáo Cao Văn Thiêm (SN 1968) ở thôn Quyết Chiến, xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ra xét xử về hành vi giết người.

Theo cáo trạng của VKS, vào tháng 2/2013 anh Lê Văn Huấn vay của Cao Văn Thiêm số tiền 3,4 triệu đồng. Một thời gian sau, Thiêm hỏi nợ nhưng anh Huấn xin khất nợ. Đến tháng 11/2013 sau khi biết anh Huấn đi làm ăn xa về Thiêm lại tiếp tục đòi nợ nhưng không được.

Bị cáo Thiêm trước vành móng ngựa
Bị cáo Thiêm trước vành móng ngựa

Đến khoảng 22h, ngày 28/1/2014, Thiêm lại tiếp tục gọi điện hỏi nhưng vẫn bị anh Huấn khất nợ. Do nhiều lần đòi nợ không được, Thiêm lấy con dao nhọn dài 40 cm, rồi cầm thêm cây gậy dài nửa mét giấu vào trong người rồi bảo con trai là Cao Văn Tình (SN 1996) dùng xe máy chở đến nhà anh Huấn.

Tới nơi, Thiêm đã gọi Huấn ra mở cổng rồi cả hai đi vào trong nhà. Được một lúc thì hai bên cãi cự  to tát, bất ngờ Thiêm cầm dao đâm thẳng vào cổ anh Huấn rồi bỏ chạy. Anh Huấn vừa ôm cổ vừa đuổi theo hung thủ nhưng chạy được một đoạn thì gục xuống đất. Ngay sau đó, vợ của nạn nhân cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng anh Huấn đã tử vong do mất máu quá nhiều.

Về phần bị cáo Cao Văn Thiêm, sau khi gây án, trên đường về nhà đã vứt hung khí dọc đường. Biết thông tin Huấn đã chết nên Thiêm ra công an huyện Nông Cống đầu thú.

Trước những chứng cứ tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Thiêm  18 năm tù giam về tội "Giết người"; đồng thời bị cáo còn bồi thường cho gia đình bị hại theo luật định.

Phúc Tuấn