Pháp luật

Đối tượng lừa đảo bị CSGT bắt giữ vì ô tô hết hạn kiểm định

09/06/2023, 12:37

Đối tượng thuê xe nhưng không trả, khi phương tiện này hết hạn kiểm định và trên đường bỏ trốn thì bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ.

Ngày 9/6, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Chiến (24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đối tượng Chiến đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến (áo đen) tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Theo đó, khoảng 9h45 sáng 8/6, trong lúc Tổ công tác Đội CSGT Bình Triệu thực hiện kiểm soát đã phát hiện ô tô mang BKS 76A - 064.XX đã hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nên đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Thời điểm này, nhận thấy người cầm lái ô tô Nguyễn Văn Chiến có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng phương tiện về Công an phường Linh Xuân để xác minh thông tin.

Qua đó, phát hiện ô tô đã được Chiến thuê của anh H.K.P (33 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi) từ ngày 8/5/2023 đến nay. Anh P. đã nhiều lần liên lạc yêu cầu trả xe, nhưng Chiến không hợp tác. Vì vậy Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Chiến.

Sau đó, Chiến đã điều khiển ô tô chạy trốn vào TP.HCM và bị lực lượng chức năng tại đây phát hiện bắt giữ.

Hiện Đội CSGT Bình Triệu phối hợp với Công an phường Linh Xuân bàn giao đối tượng Chiến cho Công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra, xử lý.