Thời sự Quốc tế

Dubai: Nộp phạt, báo cáo tai nạn qua ứng dụng của cảnh sát

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) việc nộp phạt vi phạm giao thông rất dễ dàng vì có ứng dụng Cảnh sát Dubai.

Ứng dụng này do Tổng cục các Dịch vụ Thông minh của Cảnh sát Dubai phát triển từ năm 2014 với những tính năng ban đầu như: có thể có lấy được bản sao điện tử Chứng minh Nhân dân, giấy phép lái xe và giấy đăng ký ô tô, cho phép cá nhân kiểm tra tình trạng phạt vi phạm giao thông và nộp phạt luôn qua ứng dụng.

Người dùng sẽ nhận được thông báo về giao dịch vi phạm giao thông, ngày hết hạn giấy phép lái xe, ứng dụng này còn giúp cảnh sát xác định danh tính người bị truy nã.

img

Trên ảnh là áp phích thông báo tính năng mới của ứng dụng Cảnh sát Dubai cho phép báo cáo tai nạn ngay lập tức. Ảnh - Branex

Theo thời gian cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đến nay, ứng dụng này tiếp tục được cải tiến, nâng cấp với nhiều dịch vụ hơn như có 7 ngôn ngữ mới bao gồm tiếng Ả-rập, tiếng Anh, tiếng nga, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng một cách dễ dàng.

Qua ứng dụng này, người dùng có thể gửi thông báo khẩn cấp SOS khi phát hiện tai nạn nghiêm trọng như va chạm ô tô, từ đó, qua ứng dụng, cảnh sát giao thông sẽ phát cảnh báo cho những người dùng khác để tránh khu vực đang bị phong tỏa hay đang xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Với ứng dụng Cảnh sát Dubai, trẻ em và phụ nữ có thể đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.