Trong nước

Duy Mạnh vượt Công Phượng, hạ Tuấn Anh?

06/01/2016, 07:55

Tiền vệ Duy Mạnh nhiều khả năng sẽ đánh bại Công Phượng, Tuấn Anh để giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

duy-manh
Duy Mạnh (phải) có một năm thi đấu thành công

Tối nay, Gala trao QBV Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức tại TP.HCM. Mặc dù vậy, danh hiệu QBV lại không được nhiều người hâm mộ quan tâm bằng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Lý do là bởi có sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh – ba cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mùa giải năm ngoái, Tuấn Anh đã đăng quang nhưng cơ hội để tiền vệ Thái Bình bảo vệ vị trí của mình là không nhiều. Năm 2015, Tuấn Anh không thể giúp HAGL thi đấu khởi sắc, dấu ấn của Tuấn Anh trong màu áo đội tuyển cũng khá mờ nhạt. Công Phượng được đánh giá cao hơn với màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy vậy, bản thân tiền đạo quê Nghệ An cũng chưa chơi tốt khi khoác áo HAGL.

So với Công Phượng, Tuấn Anh, rõ ràng Duy Mạnh có nhiều lợi thế hơn. Tiền vệ này được ra sân thường xuyên trong màu áo Hà Nội T&T và là trụ cột không thể thiếu của đội bóng Thủ đô. Không những vậy, cả ở ĐT U23 lẫn ĐTQG, Duy Mạnh đề đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Duy Mạnh là cầu thủ tiến bộ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua.

Thậm chí, Duy Mạnh còn được vinh danh là một trong 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á. Chính bởi vậy, nếu Duy Mạnh vượt qua Công Phượng, Tuấn Anh thì cũng không quá ngạc nhiên.

Mặc dù vậy, dù ai giành chiến thắng, cả ba cái tên trên đều không thể tham dự buổi Gala do đang bận cùng U23 Việt Nam tập luyện tại Qatar.