Xã hội

FUTA đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

27/01/2022, 15:07

Huy chương ghi nhận những đóng góp của Phương Trang trong công tác phòng, chống dịch, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc

Ngày 19/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Trang Đà Lạt - đơn vị trực thuộc Công ty xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines, đã vinh dự đón nhận Quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba bởi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký. Phần thưởng cao quý này ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Phương Trang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

img

Năm 2021, Phương Trang ghi dấu ấn trong hoạt động phòng, chống dịch, hỗ trợ cộng đồng

Được biết, trong năm 2021, Tập đoàn Phương Trang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hỗ trợ, ủng hộ các tỉnh, thành phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, chương trình “Trả ơn đất nước - đóng góp cộng đồng” của Phương Trang Trang bắt đầu từ tháng 6/2021, đến nay đã thực hiện gần 62 ngàn chuyến xe an toàn; bao gồm hơn 19 ngàn chuyến xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ, gần 43 ngàn chuyến xe phục vụ bệnh nhân Covid-19. Trong đó, có hơn 26 ngàn chuyến xe cấp cứu F0, và gần 17 ngàn chuyến xe đưa đón bệnh nhân đi cách ly.

Để hỗ trợ trực tiếp đến các bệnh nhân F0 đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, Phương Trang đã liên tục tìm mua và chuyển hàng chục ngàn trang thiết bị y tế để trao tận tay đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại hàng chục tỉnh thành. Gồm bộ test nhanh, test PCR, hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, hàng ngàn máy thở cao cấp, máy thở xâm lấn, máy trợ thở HFNC, máy trợ thở trộn oxy khí nén điện tử, máy tạo oxy lưu lượng cao…

Đến khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM cơ bản được kiểm soát, nhưng ở nhiều tỉnh thành lại có dấu hiệu bùng dịch, Phương Trang tiếp tục điều phối phân bổ nguồn lực lái xe chuyển về các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Vũng Tàu và Tiền Giang…

Hiện Phương Trang vẫn đang miệt mài trao tặng Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao, máy trợ thở, trang thiết bị y tế… đến các địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp, trong đó có cả Hà Nội.

Chia sẻ về “Hành trình trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng, ông Đào Viết Ánh - Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (thành viên của Tập đoàn Phương Trang) cho biết, cũng như các doanh nghiệp khác, dù bị tổn thất nặng nề do dịch bệnh, nhưng cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động kinh doanh, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” luôn được lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang coi là sứ mệnh, trách nhiệm, là tình cảm với đất nước, xã hội.

“Đứng trước những mất mát và đau thương của đồng bào giữa lúc dịch bệnh, chúng tôi càng bị thôi thúc phải hành động quyết liệt hơn nữa. Mong ước được góp một phần tâm, tài, vật, lực của mình để hiện thực hóa mục tiêu của Đảng, Nhà nước là vừa chống dịch vừa thực hiện phục hồi kinh tế và chia sẻ bớt những khó khăn của những người dân vùng tâm dịch với chúng tôi mà nói đó là niềm tự hào”

Mới đây, Tập đoàn Phương Trang cũng vừa được vinh danh trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021, và thương hiệu FUTA Express cũng lần đầu tiên có mặt trong danh sách Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021 bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam.