Tâm sự

Gái già ế nặng vì... hàng xóm nhiều chuyện

13/01/2016, 13:15

Đến lúc tính chuyện cưới xin, lại có người bất ngờ xuất hiện, chính là bà hàng xóm nhiều chuyện.

benh-tu-cung-gay-vo-sinh-nu-1
Cô hàng xóm chuyên đặt điều khiến em sợ hãi

Ông bà ta vẫn thường nói, con gái lớn trong nhà như quả bom nổ chậm. Có lẽ vì vậy mà em suốt ngày buồn bực, khổ sở vì quả bom 28 tuổi là em.

Mọi người vẫn nói em không quá xinh nhưng rất có duyên, khuôn miệng cười tươi và hàm răng trắng đều của em gây được thiện cảm với không ít chàng trai. Từ lúc đi học đến khi ra trường đi làm, em có khá nhiều người để ý, tìm hiểu.

Thế nhưng lúc đi học nghe lời mẹ chỉ tập trung học hành, đến khi ra trường lại cố gắng xin việc, phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp nên tuổi thanh xuân cứ vụt trôi đi. Đến khi giật mình thì chợt nhớ mình đã 27 tuổi.

Thương cha mẹ buồn, em cũng đã cố gắng tìm hiểu các chàng trai được giới thiệu. Và may mắn đã mỉm cười với em khi tìm thấy hợp với một chàng giáo viên hơn em 4 tuổi sau vài lần đi xem mặt. Anh không có sự ngọt ngào sôi nổi của tuổi trẻ nhưng lại có được sự điềm tĩnh, chín chắn và đáng tin cậy khiến em cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi bên cạnh.

Thế nhưng đến lúc tính chuyện cưới xin, lại có người bất ngờ xuất hiện phá ngang. Đó chính là bà hàng xóm nhiều chuyện.

Chẳng là khi biết con trai có tình cảm và muốn kết hôn, mẹ chồng tương lai đã hỏi han về em và gặp được cô hàng xóm rảnh rỗi, chuyên tụ tập “buôn dưa lê” trong xóm.

Không may là cô này rất không ưa mẹ em, vì bà vốn thẳng tính, đã từng góp ý, chê trách tính xấu hay buôn chuyện nói xấu mọi người của cô ta. Ghét mẹ nên không ưa cả con. Khi nghe có người hỏi thăm về em, dù không biết nhiều nhưng cô ta đã nói xấu em thậm tệ. Nào là chua ngoa đanh đá, nào là vô tích sự, chỉ biết bám váy mẹ, “ấu chúa”…

“Ai mà cưới con bé ấy về nhà là tan nhà, nát cửa. Cái thứ con gái chỉ biết ngồi mát ăn bát vàng, suốt ngày rung đùi chờ mẹ phục vụ thì làm được cái gì nên hồn. May mà có mẹ nó để bám váy, chứ mà tự mình ra đời thì còn lâu mới sống nổi…”

Những lời nói dối trắng trợn của người phụ nữ ấy không chỉ khiến em thấy sốc mà còn làm cho mẹ anh có cái nhìn không đúng về em. Bà thậm chí đã bắt con trai phải chia tay em vì sợ em là đứa “không ra gì” như lời người hàng xóm.

Chuyện tình của chúng em dù mới chớm nở nhưng đã đứng trước nguy cơ tan vỡ chỉ vì những lời nói độc ác thiếu trách nhiệm của cô hàng xóm. Em nên làm thế nào để bảo vệ danh dự và tình yêu của mình? Mong mọi người hãy cho em lời khuyên!