Điều tra

Gia Lai: Phát hiện xe sang xài biển giả tại TP. Pleiku

07/09/2020, 18:19

Người dân đăng tải lên mạng hai chiếc ô tô cùng biển số, khi xác minh ra chiếc xe sang gắn biển giả lưu thông ở TP. Pleiku.

img
Người dân chụp ảnh hai chiếc ô tô cùng BKS tỉnh Gia Lai.

Ngày 7/9, Phòng CSGT công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị này vừa kiểm tra cơ sở dữ liệu và phát hiện một trường hợp ô tô sang gắn BKS tỉnh Gia Lai giả sau khi người dân phản ánh trên mạng xã hội.

Trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải 2 bức ảnh về 2 chiếc xe của nhãn hiệu Lexus và Mazda đều mang BKS 81A-012.68 đang nằm trên đường tại TP. Pleiku. Theo một cán bộ CSGT công an tỉnh Gia La, thời gian qua nhiều người có điều kiện mua ô tô, xe máy thích những BKS có “số đẹp”. Đơn cử như BKS có số 012.68 có ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai, theo quy định BKS chỉ được cấp cho 1 phương tiện nên không thể có việc 2 ô tô cùng mang cùng BKS. Được biết, qua dữ liệu tra cứu từ hệ thống đăng kiểm, BKS 81A-012.68 là của xe Mazda thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sơn Đông địa chỉ ở xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Như vậy, chiếc ô tô màu đỏ hiệu Lexus có gắn BKS 81A-012.68 là giả.

Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã thông báo với các đơn vị nếu phát hiện chiếc ô tô Lexus có gắn BKS 81A-012.68 giả này sẽ tiến hành xử lý hành chính.