Thị trường

Giá vàng hôm nay 1/10: Quay đầu đi xuống trước ngưỡng 1.900 USD/ounce

01/10/2020, 08:26

Giá vàng hôm nay 1/10: Sau hai phiên tăng mạnh, giá vàng thế giới bắt đầu chững lại và đi xuống trước ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 6h30 sáng nay (1/10), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng tại 1.887,7 USD/ounce, giảm 10,3 USD/ounce so với hôm qua.

Trước đó, giá giá vàng đã có lúc trở lại 1.900 USD/ounce nhưng lại nhanh chóng để mất mốc này và đi xuống vùng giá ở thời điểm hiện tại.

Thị trường vàng dường như chưa có phản ứng rõ ràng trước các báo cáo rằng Quốc hội Mỹ có thể tiến gần hơn đến một thỏa thuận về gói kích thích thứ hai dành cho người Mỹ. Trong khi, thị trường chứng khoán đã tăng điểm theo những báo cáo này và đây là điều tiêu cực đối với vàng.

Tuy nhiên, yếu tố hỗ trợ đối với vàng sẽ là lượng tiền mới được bơm vào hệ thống tiền tệ vốn đã phình to của Mỹ có thể dẫn đến các vấn đề kinh tế nghiêm trọng đang diễn ra, bao gồm cả lạm phát.

Tổng thống Mỹ Donald Trump của Đảng Cộng hòa và cựu Phó Tổng thống Joe Biden của Đảng Dân chủ đã vừa kết thúc cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại hội trường của Đại học Notre Dame, thành phố Cleveland, bang Ohio với sự gay gắt chưa từng có.

Liên quan đến đại dịch Covid-19 Tổng thống Trump đã lên tiếng bảo vệ cách thức xử lý của chính quyền đối với dịch bệnh nguy hiểm vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tại Mỹ. Còn cựu Phó Tổng thống Biden tuyên bố rằng nếu trở thành tổng thống, ông sẽ đảm bảo các bệnh viện có đủ trang thiết bị cần thiết để chữa trị bệnh nhân và bảo vệ các nhân viên y tế.

Trong chủ đề kinh tế, Tổng thống Trump khẳng định ông đã thúc đẩy nền kinh tế phát triển trước khi đại dịch bùng phát thì đối thủ Biden lại cho rằng chính quyền đương nhiệm đã phá hỏng mọi lợi thế mà chính quyền tiền nhiệm để lại...

Ở một diễn biến khác, báo cáo việc làm quốc gia của ADP trong tháng 9 cho thấy số việc làm khu vực tư nhân của Mỹ tăng thêm 749.000, cao hơn so với dự báo tăng 600.000. Ngoài ra, các dữ liệu kinh tế khác của Mỹ về nhà ở cũng lạc quan phần nào gây áp lực đối với kim loại trú ẩn an toàn.

Thông tin đáng chú ý cuối tuần này là việc Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo thất nghiệp tháng 9. Số lượng biên chế chủ chốt trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng này được dự báo là 875.000 người và tỷ lệ thất nghiệp dự báo ở mức 8,2%...

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 30/9, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM giá 55,1-55,6 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên 29/9.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,25-55,6 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,2-55,5 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 40 nghìn đồng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này giảm 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 30 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 52,83-53,53 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,1-55,6 triệu đồng/lượng, không đổi so với lúc đóng cửa phiên 29/9...