Kinh tế

Hàn Quốc miễn VISA cho khách du lịch Việt Nam

02/07/2015, 06:10

Hàn Quốc sẽ miễn phí thị thực Visa (trị giá 15 USD) cho khách du lịch trong khoảng thời gian từ 6/7 đến 30/9.

 

Han Quoc
Lượng khách du lịch tới Hàn Quốc lao dốc không phanh.

Hôm qua (1/7), Hàn Quốc nới lỏng một số chính sách về thị thực cho du khách từ Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á nhằm kích cầu trong bối cảnh lượng khách du lịch sụt giảm; trong bối cảnh Chính phủ nước này chật vật chống lại đại dịch Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông-MERS.

Thông báo trên được đưa ra sau bốn ngày liên tiếp Hàn Quốc không phát hiện thêm ca nhiễm MERS mới. Cụ thể, Bộ Tư pháp thông báo: Hàn Quốc sẽ miễn phí thị thực (trị giá 15 USD) cho khách du lịch trong khoảng thời gian từ 6/7 đến 30/9, áp dụng đối với những người đi theo nhóm đến từ các nước: Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Philippines, Việt Nam.  Ngoài ra, nếu khách du lịch đến Hàn Quốc vào đỉnh điểm mùa du lịch - tháng 7, tháng 8 - thị thực sẽ được gia hạn thêm 3 tháng nữa. Những thị thực được cấp từ ngày 1/3 đến 30/6 sẽ được tự động gia hạn từ 3 đến 6 tháng. Ước tính, lượng khách du lịch được cấp thị thực trong khoảng thời gian này là 1 triệu người.

"Phương pháp trên nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh MERS" - Bộ Tư pháp Hàn Quốc khẳng định. Hiện nay, lượng khách du lịch Trung Quốc tới đảo Jeju đã giảm 46% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.  Thứ tưởng Bộ Du lịch Hàn Quốc Kim Chong cảnh báo, nếu lượng khách du lịch giảm xuống 50%, nước này sẽ thiệt hại 2,3 tỷ USD.