Thế giới giao thông

Hàng triệu dữ liệu hành khách của Air India bị rò rỉ

24/05/2021, 08:42

Hãng bay Ấn Độ cũng khuyến cáo hành khách thay đổi mật khẩu tài khoản để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.

img

Hành khách của Air India xuống máy bay

Trong thông báo chính thức, hãng hàng không Ấn Độ cho biết, hệ thống dịch vụ khách hàng (PSS) của công ty chuyên về công nghệ thông tin và truyền thông hàng không SITA đã bị tấn công mạng khiến dữ liệu cá nhân của hành khách Air India bao gồm tên tuổi, thông tin liên lạc, thông tin vé, hộ chiếu và dữ liệu thẻ tín dụng đăng ký từ ngày 26/8/2011 đến ngày 20/2/2021, bị lộ.

Vụ tấn công mà Air India nhắc tới ở trên chính là vụ việc từng được SITA, công ty đang cung cấp dịch vụ cho nhiều hãng hàng không thuộc Liên minh Ngôi sao bao gồm Singapore Airlines, Lufthansa, United Airlines, thông báo hồi tháng 3.

Trong đó, công ty này đã bị tấn công mạng với mức độ phức tạp cực cao buộc SITA phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn. Hiện, chưa rõ liệu có bao nhiêu hãng hàng không bị ảnh hưởng sau sự việc.

Về phía Air India, hãng này đã triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn dữ liệu như điều tra sự cố bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn cho những máy chủ bị xâm nhập, hợp tác với chuyên gia, thông báo và liên lạc với các hãng phát hành thẻ tín dụng.

Hãng bay Ấn Độ cũng khuyến cáo hành khách thay đổi mật khẩu tài khoản để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.