Bóng đá

HLV Kiatisak lại có tuyên bố "gây sốc" về ĐT Việt Nam

04/09/2019, 10:50

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang dành niềm tin tuyệt đối cho HLV Nishino Akira.

img
HLV Kiatisak Senamuang

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang bày tỏ sự tự tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà, thậm chí hoài nghi về kỹ thuật của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận tiếp Việt Nam trên sân Thammasat tại vòng loại World Cup 2022 vào 19h ngày 5/9 sắp tới.

"Nhìn vào lối chơi của Việt Nam, có thể thấy họ chạy và tranh chấp nhiều. Về kỹ thuật, cầu thủ Việt Nam có lẽ không so được với cầu thủ Thái Lan nhưng họ có điểm mạnh là sự ăn ý. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi với nhau từ lâu, nhiều người còn đá cùng nhau ở cấp độ trẻ", Kiatisak Senamuang nói trên tờ Matichon.

Đặc biệt, dù bóng đá Thái Lan đã để thua bóng đá Việt Nam ở mọi đấu trường như: Vòng loại U23 châu Á, King's Cup 2019 và ĐT nữ Thái Lan mới đây đã thất thủ trước ĐT nữ Việt Nam ngay tại sân nhà ở giải AFF Cup nữ, nhưng HLV Kiatisak vẫn cho rằng bóng đá Việt Nam chưa thể vượt mặt so với bóng đá Thái Lan. Ngoài ra, HLV này còn cho rằng ĐT Thái Lan ở thời điểm hiện tại mạnh hơn đội bóng mà mình dẫn dắt 4 năm trước.

"Họ có một HLV người Nhật, từng dự World Cup. Các cầu thủ sẽ đặt niềm tin vào HLV này và sẽ giành chiến thắng", cựu HLV tuyển Thái Lan cho hay.

Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan từ năm 2013 đến 2017 và có 2 cúp vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Ông còn có chức vô địch SEA Games 2013 trong thời gian kiêm nhiệm. Kiatisak cũng từng gây tiếng vang khi đưa tuyển nhà vào vòng loại thứ ba World Cup 2018, đến nay đây vẫn là thành tích tốt nhất của bóng đá xứ chùa Vàng ở vòng loại World Cup.