Quân sự

“HMS Defender sẽ chìm xuống đáy biển nếu 4 quả bom rơi thẳng vào tàu”

03/07/2021, 11:28
image

Một chuyên gia đánh giá cơ hội sống sót của tàu khu trục HMS Defender sau trận ném bom của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Nhà phân tích chính trị Nikolai Mezhevich tin rằng, hành động khiêu khích của tàu khu trục HMS Defender của Anh có thể kết thúc rất tồi tệ cho thủy thủ đoàn nếu Hải quân Nga nổ súng trực diện vào con tàu.

Ông Nikolai Mezhevich, chuyên gia từ Hội đồng các vấn đề quốc tế Nga lưu ý rằng, nếu Hải quân Nga thả 4 quả bom không dọc theo hành trình của tàu Anh mà chủ động cắt bom xuống boong của HMS Defender, con tàu sẽ lập tức chìm xuống đáy biển giống như một chiếc thuyền bơm hơi thông thường khi bị chọc thủng.

Trong buổi phát sóng trên trung tâm báo chí của Tập đoàn truyền thông Patriot, nhà phân tích Mezhevich nhấn mạnh rằng khả năng tàu khu trục HMS Defender sống sót sau vụ ném bom của hạm đội Nga là bằng không, hãng thông tấn liên bang Nga (FAN) viết.

img

Hải quân Nga tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đen - ảnh minh họa.

Như nhà khoa học chính trị đã lưu ý, Hải quân Anh sẽ phải sử dụng ít nhất 20 tàu khu trục như HMS Defender để gây ra ít nhất một số thiệt hại cho lực lượng phòng thủ của Crimea.

Ngay cả trong trường hợp này, các tàu chiến của Anh cũng vẫn sẽ bị đánh chìm.

"Sự leo thang của xung đột, theo Học thuyết quân sự của Liên bang Nga, không loại trừ việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Nhưng câu hỏi đặt ra là London sẽ đáp trả thêm như thế nào?" – ông Mezhevich nêu vấn đề.

Chuyên gia thừa nhận rằng quân đội Vương quốc Anh thậm chí không nghĩ đến hậu quả của những hành động khiêu khích của họ. Đặc biệt, điều này được chứng minh bằng vụ việc gây tò mò với việc làm mất tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh tại một bến xe bus.