Showbiz

Hoài Lâm: Từ gương mặt sáng giá tới "nạn nhân" của hào quang

10/09/2019, 18:46

Đang là một ngôi sao trẻ với con đường mở rộng trước mắt, Hoài Lâm đã có bước "đi lùi" trong sự nghiệp của chính mình.

img
Dù sự nghiệp không phát triển như nhiều người mong đợi nhưng Hoài Lâm vẫn thấy thoải mái với lựa chọn của mình.

Hoài Lâm lại gây chú ý khi đăng đàn xin lỗi vợ của mình. Anh tự nhận, thời gian qua, bản thân không thể hiện được gì ngoài làm cho vợ của mình cảm thấy hổ thẹn. Chỉ vì chút danh lợi và tiếng tăm, anh đã trở thành một người không ra gì, gây ô nhục cho cả dòng họ, cả những người từng yêu thương mình.

Mặc dù không phải ai cũng biết đích xác điều mà Hoài Lâm đã làm với gia đình của mình nhưng một lần nữa, anh lại gây ồn ào với câu chuyện đời tư thay vì thông tin hoạt động trở lại. Có thể thấy, kể từ sau khi tuyên bố tạm rút khỏi showbiz để chuyên tâm mài giũa nghề, Hoài Lâm đã có nhiều thay đổi.

img
Hoài Lâm vụt sáng sau khi đăng quang Gương mặt thân quen 2014

Mặc dù từ nhỏ, anh đã theo cha nuôi Hoài Linh tham gia biểu diễn ở nhiều sân khấu, được chỉ dẫn và có kinh nghiệm về nghệ thuật nhưng chỉ sau khi tham gia “Gương mặt thân quen 2014”, Hoài Lâm mới thực sự vụt sáng. 19 tuổi, anh đăng quang “Gương mặt thân quen” và sở hữu lượng người hâm mộ lớn.

Với ngoại hình sáng và có tài năng có thể hát nhiều thể loại nhạc, biết diễn kịch và giả giọng một số ca sĩ nổi tiếng, nhiều người kỳ vọng Hoài Lâm có thể tiến xa hơn trong chặng đường nghệ thuật của mình.

img
Nam ca sĩ sợ sự nổi tiếng, sợ tiếng hò reo

Thế nhưng, chàng trai ấy đã không làm được điều đó. Đối diện với sự nổi tiếng chỉ sau một đêm ở tuổi còn trẻ, Hoài Lâm đã bị ngợp. Thậm chí, nam ca sĩ còn gây sốc hơn khi tiết lộ anh đã dùng chất kích thích 2 lần vì quá stress với công việc.

Hoài Lâm từng tâm sự, ở tuổi còn trẻ, anh muốn làm nhiều thứ để biết bản thân mình thích và hợp với điều gì. Nhưng bị đặt vào vị trí có sẵn, xuất hiện với hình ảnh như một ngôi sao khiến anh không còn sự thoải mái. Anh cảm thấy từ giọng hát đến kinh nghiệm sống mình vẫn còn thiếu và mọi thứ không thật sự thoải mái đúng với lứa tuổi anh đang có. Thời điểm đó, anh bị áp lực, mệt mỏi và khó khăn.

Áp lực ấy khiến Hoài Lâm không ngần ngại thổ lộ: “Em thích được quay về cuộc sống bình yên như ngày nào hơn”. Thậm chí, người quản lý của anh còn từng hé lộ: “Hoài Lâm suy nghĩ tiêu cực, sợ giao tiếp với mọi người. Cậu ấy sợ cả sự nổi tiếng, đám đông và sợ đứng trên sân khấu, nghe tiếng hò reo”.

Sự nổi tiếng cũng đi kèm tai tiếng càng khiến hình ảnh của chàng ca sĩ trượt dốc. Việc công khai tình cảm với cô bạn gái kém 2 tuổi - Lư Hoàng Bảo Ngọc - cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc khi ở độ tuổi 20 cũng khiến sự nghiệp đang mở rộng trước mắt của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cặp đôi cho biết, họ đã yêu nhau từ năm 15, 16 tuổi bất chấp sự ngăn cấm của gia đình đôi bên.

img
Hoài Lâm trượt dài trong scandal về đời tư

Khi đó, Hoài Lâm hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận khi cho rằng, anh chưa lớn đã vội yêu. Và kể từ khi công khai chuyện tình cảm, Hoài Lâm cũng dần ít xuất hiện trên các sân khấu. Tên tuổi của anh “phủ sóng” trên mặt báo bởi những ồn ào tình ái.

Hơn nửa năm sau tuyên bố tạm dừng ca hát vào tháng 10/2018, Hoài Lâm đang bắt đầu trở lại với sân khấu. Thời gian qua, nam ca sĩ góp mặt trong vở diễn Lan và Điệp và liveshow Phù thổ và 8 nàng tiên.

Trong lần trở lại, khán giả đã sốc với ngoại hình mới của nam ca sĩ trẻ. Anh bụi bặm, phong trần hơn, cắt tóc húi cua và xăm hình. Hoài Lâm tiết lộ trong thời gian nghỉ, anh đi lái xe kiếm sống. Dù cuộc sống vất vả hơn nhưng anh lại cảm thấy thoải mái hơn vì được sống đúng là mình.