Hồ sơ tài liệu

IS và Taliban cùng nhận đánh bom bệnh viện Pakistan, hơn 100 người chết

09/08/2016, 10:18
image

Số người thương vong trong vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào bệnh biện TP Quetta, Pakistan tiếp tục tăng cao, theo Reuters 9/8.

download

Cứu hộ vận chuyển người bị thương ra khỏi khu vực bệnh viện Quetta sau vụ đánh bom hôm 8/8. (Ảnh: Reuters)

Trong một phát biểu hôm qua (8/8), ngay sau khi vụ đánh bom diễn ra, Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc trước những mất mát lớn về người trong vụ việc, đồng thời cam kết sẽ trừng trị những kẻ thủ ác.

Theo thống kê, ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu này. Người đứng đầu cơ quan y tế Quetta, ông Rehmat Saleh Baloch cho biết: “Số người chết vẫn có thể tăng lên, vì có rất nhiều người bị thương”.

Hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng, chính chúng là người đứng đằng sau tội ác man rợ này. “Những chiến binh ngoan đạo đã cho nổ tung tại một điểm tập trung nhiều nhân viên tư pháp và cảnh sát Pakistan ở thành phố Quetta”, cái gọi là “cơ quan tuyên truyền” của IS cho biết.

Không những thế, nhánh Taliban ở Pakistan cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu. Tuy nhiên, theo Reuters, Taliban từng đứng ra nhận trách nhiệm nhiều vụ việc không hề liên quan tới tổ chức này trong quá khứ. Và rất có thể, đây không phải là ngoại lệ.

Hiện, giới chức Pakitan tiếp tục chỉ đạo khẩn trương tiến hành cứu chữa những người bị thương và lo hậu sự cho những người thiệt mạng. An ninh ở thành phố Quetta vẫn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ việc.

Trước đó, nhiều hãng truyền thông cho hay, vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra lúc 9h30 sáng 8/8 (giờ địa phương) khi nhiều người, trong đó có nhiều nhà báo, luật sư, cảnh sát tập trung tại bệnh viện để tiễn đưa linh cữu một vị luật sư địa phương bị bắn chết.

Video Quân đội Syria tiêu diệt xe chở nhiên liệu IS: