Showbiz

Kêu gọi “đánh sập” Youtube của Hương Giang, antifan có phạm luật?

05/12/2020, 10:16

Các antifan của Hương Giang bất ngờ kêu gọi báo cáo kênh Youtube nhằm tắt chức năng kiếm tiền, đánh sập kênh.

img

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang vẫn chưa được antifan "buông tha"

Trở lại hoạt động nghệ thuật sau một thời gian ồn ào với antifan, Hương Giang lại đang đối mặt với những khó khăn. Cụ thể, trong nhóm antifan có gần 140.000 thành viên, xuất hiện một bài đăng kêu gọi mọi người cùng báo cáo kênh Youtube của hoa hậu chuyển giới để tắt chức năng kiếm tiền của kênh trước thời điểm chương trình mới của cô chuẩn bị lên sóng. Mục tiêu sau đó là đánh sập kênh Youtube có hơn 1,33 triệu lượt theo dõi này.

Thậm chí, các antifan còn nghiên cứu cả cơ chế hoạt động của Youtube để mục tiêu dễ dàng được hoàn thành như ý muốn. Lý do họ báo cáo kênh được chọn là “Gây hại cho trẻ em”. Nếu sự việc này xảy ra, đây sẽ là một tổn thất cho Hương Giang bởi theo Social Blade, kênh official của cô mỗi năm có thể kiếm được trên 970 triệu đồng.

Theo luật sư Nguyễn Đăng Thái (Đoàn luật sư Hà Nội), hành động antifan kêu gọi báo cáo kênh Youtube của Hương Giang là hành động có tổ chức, nhằm gây ảnh hưởng, thiệt hại cho người khác. Trường hợp này, Hương Giang có thể khởi kiện nếu bị ảnh hưởng và chịu thiệt hại. Khi đó, cá nhân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật có thể bị xử phạt và khi sự việc xảy ra, sẽ phải bồi thường thiệt hại theo Bộ luật dân sự.

img

Antifan kêu gọi báo cáo kênh Youtube của Hương Giang

img

Kênh Youtube của Hương Giang

Ngoài ra, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015, với tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì tuỳ thuộc vào việc điều tra, xác minh chứng cứ và các tình tiết liên quan, khung xử phạt cao nhất có thể lên tới từ 1-5 năm tù.

“Mỗi người đều có quyền bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân của mình, nhưng không thể lợi dụng việc tự do ngôn luận để gây ảnh hưởng tới người khác. Nếu thấy kênh nguy hại cho trẻ em, phải báo cáo chính quyền, cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật”, luật sư Thái chia sẻ.

Thời gian qua, Hương Giang trở thành tâm điểm chú ý do những lùm xùm với antifan. Dù đã lên tiếng xin lỗi và tạm dừng một số hoạt động nghệ thuật một thời gian nhưng khi trở lại với chương trình "Đại sứ hoàn mỹ" - cuộc thi nhan sắc dành cho những người chuyển giới, Hương Giang vẫn chưa được antifan buông tha.