Xã hội

Khách Tây bị đánh ở Bùi Viện: Yêu cầu lãnh đạo phường giải trình

27/03/2018, 19:47

Chủ tịch Q.1 yêu cầu lãnh đạo UBND phường giải trình thái độ ứng xử của phường vụ khách Tây bị đánh.

Trần Thế thuận_f357b5cd4a29782228b6486cc3e97f4d

Ông Trần Thế thuận, Chủ tịch Q.1 phát biểu tại buổi làm việc với P.Phạm Ngũ Lão

Chiều 27/3, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), đã chủ trì buổi làm việc với UBND phường Phạm Ngũ Lão về các hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện sau vụ việc khách Tây bị đánh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu địa phương và các cơ quan có liên quan rút kinh nghiệm sự việc du khách bị đánh ở phố Bùi Viện.

Theo ông Thuận, phố đi bộ Bùi Viện (phố Tây) lâu nay được xem là điểm đen về tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Vụ việc 2 bảo vệ một quán bar tấn công một du khách Ireland càng làm xấu đi bộ mặt của phố du lịch này. “Quận đã chỉ đạo phường làm rõ, báo cáo. Cả hai bên đã thừa nhận sai phạm nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hình ảnh phố đi bộ cũng như sự an toàn của khách du lịch”, Chủ tịch Q.1 nói.

Ông Thuận cũng yêu cầu lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão giải trình thái độ ứng xử của phường trước sự việc này và giải pháp sắp tới để khách du lịch cảm thấy an toàn.

Thông tin chi tiết hơn về vụ việc, ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão cho hay, ngày 18/3, du khách Ireland say xỉn, bước vào quán bar trên đường Bùi Viện và có hành vi leo lên bàn. Khi bảo vệ quán thấy vị khách này say quá nên từ chối phục vụ, từ đó xảy ra xô xát. Tại công an phường, vị khách Tây cũng trình báo do hôm đó quá say xỉn nên không làm chủ hành vi. Mặc dù người khách thừa nhận hành vi của mình nhưng Chủ tịch UBND phường cũng đã xin lỗi du khách vì để xảy ra tình trạng đáng tiếc. Chủ quán bar cho ba nhân viên bảo vệ thôi việc và phường cũng đã xử phạt chủ quán…

Sau vụ khách Tây bị đánh, Công an TP.HCM đã siết chặt an ninh trật tự ở phó đi bộ và khu vực trung tâm TP, Cảnh sát hình sự tuần tra 24/24h.