Quốc tế

Khi Messi và Ronaldo không còn là số 1

06/08/2014, 18:07

Trong vòng vài năm trở lại đây, Ronaldo và Messi luôn là hai ngôi sao sáng giá nhất tại La Liga và là số 1 của đội bóng.

img

Thứ nhất, xét về chủ quan, cả Messi lẫn Ronaldo đều đang đối mặt những vấn đề thực sự. Về phần Ronaldo, thời gian gần đây, tiền đạo này khá mẫn cảm với chấn thương và ngay cả khi mùa giải mới sắp bắt đầu, CR7 vẫn chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất. Các bác sĩ cho rằng, đó là hậu quả của quá trình thi đấu liên tục với cường độ rất cao mà Ronaldo đã trải qua suốt những năm gần đây. Nếu quả thực như vậy, cộng với gánh nặng tuổi tác (29 tuổi) Ronaldo cũng khó có thể chơi với phong độ ổn định ở mùa giải tới.


Trong khi đó, Messi lại dính phải những lùm xùm bên ngoài sân cỏ mà điển hình nhất là vụ việc trốn thuế vào năm ngoái. Dù M10 đã bỏ ra 5 triệu để đóng cho cơ quan thuế nhưng mới đây một vị thẩm phán ở Catalan đã cho biết ông sẽ tiếp tục đưa ngôi sao Barca ra tòa bởi tiền đạo này đang có dấu hiệu lập những khoản tài chính bất minh ở Uruguay và Argentina. Tất nhiên, Messi chẳng thể chuyên tâm thi đấu nếu như lúc nào cũng nơm nớp lo sợ những án phạt của cơ quan hành pháp Tây Ban Nha.

Thứ hai, xét về mặt khách quan, cả Messi và Ronaldo đều sẽ gặp phải những sự cạnh tranh rất lớn từ chính các đồng đội. James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất ở Bernabeu và đây không phải là cái đích quá khó bởi James mới 24 tuổi và đầy tài năng. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia còn dự đoán với tốc độ và khả năng bùng nổ của mình, Bale sẽ làm lu mờ Ronaldo trong năm thứ hai khoác áo Real. Thực tế, ở mùa giải năm ngoái, có nhiều thời điểm Bale đã cho thấy sự vượt trội của mình so với CR7 và vì vậy nhận định trên không hẳn là vô lý.


Tại Barca, Messi cũng sẽ gặp một “kẻ thách thức” đáng gờm là Luis Suarez - cầu thủ cập bến Barca với giá 81 triệu bảng từ Liverpool. Khả năng săn bàn khủng khiếp cùng cá tính mạnh mẽ của tiền đạo người Uruguay nhiều khả năng sẽ khiến Messi không còn được coi là số 1 ở Nou Camp nhất là khi không ít lần siêu sao người Argentina úp mở về khả năng rời Barca.

Hoàng Yến