Bóng đá

Lộ chiến thuật của HLV Thái Lan dùng để đối phó Việt Nam

06/11/2019, 10:37

Trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, ông Anurak Sikerd chia sẻ về kế hoạch tập luyện "Voi chiến" trước trận đối đầu Việt Nam.

img
HLV Akira Nishino và các học trò trong buổi tập

Nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11/2019, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố danh sách ĐT Thái Lan với 24 cầu thủ tham dự trận đấu với ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam.

Danh sách ĐT Thái Lan lần này không có nhiều khác biệt so với lần tập trung tháng 10. Nổi bật nhất vẫn là hai ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan. Ngoài ra, đội bóng xứ Chùa vàng vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng như Pansa Hemviboon, Manuel Tom Bihr, Teerasil Dangda, Supachai, Supachok, Tristan Do hay Ekanit Panya.

Nói về thông tin Theerathon (treo giò) và Thitipan (vừa hồi phục chấn thương) sẽ không cùng Thái Lan đến Malaysia, HLV Nishino cho biết: “Theerathon sẽ cùng đội tập luyện và đến Malaysia dù bị cấm thi đấu. Thitipan sẽ được theo dõi về quá trình hồi phục trong các buổi tập ở CLB và sẽ được báo cáo vào ngày 11/11”.

Theo nhận định của báo giới địa phương, HLV Nishino dường như đã có sẵn phương án để đối phó trường hợp 3 ngôi sao nói trên không đảm bảo được thể lực và phong độ tốt nhất. Theo tờ Siam Sport, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản đang rất hài lòng với những nhân tố mới như Supachok, Ekanit Panya cùng sự trở lại của chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, những người vừa tỏa sáng giúp Thái Lan đánh bại Indonesia (3-0) và UAE ở 2 lượt trận vừa qua để vươn lên ngôi đầu bảng.

img
Trợ lý Anurak Srikerd

Bên cạnh đó, trợ lý Anurak Srikerd tiết lộ thêm, kể từ khi tập trung từ ngày 31/10, HLV Nishino đã giảm tần suất tập thể lực để tránh những chấn thương cho các tuyển thủ. Thay vào đó, cựu HLV tuyển Nhật Bản tập trung triển khai các bài chiến thuật cũng như tạo sự liên kết giữa các học trò.

Bộ ba cầu thủ gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ biên Theerathon Bunmathan và tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ hội quân cùng ĐT Thái Lan vào ngày 11/11 tới. Hiện, Thái Lan và Việt Nam đang chia sẻ ngôi đầu bảng G với cùng 7 điểm, kế tiếp là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Danh sách 24 cầu thủ của ĐT Thái Lan

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United).

Hậu vệ: Adisorn Promrak (Muangthong United), Pansa Hemviboon (Buriram United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Nitipong Selanon (Port FC), Manuel Bihr (Bangkok United), Korrakot Wiriyaudomsiri (Buriram United), Elias Dolah (Port FC), Sasalak Haiprakhon (Buriram United).

Tiền vệ: Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Bordin Phala (Port FC), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Tristan Do (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Sarach Yooyen (Muangthong United), Supachok Sarachat (Buriram United).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong United), Suphanat Mueanta (Buriram United), Supachai Jaided (Buriram United).