Quốc tế

Lộ diện ứng viên vô địch sau vòng 4 Ngoại hạng Anh

15/09/2014, 20:23

Dù mùa giải mới chỉ đi qua được bốn vòng đấu nhưng Chelsea đã nổi lên như ứng viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch với chuỗi trận toàn thắng ấn tượng.

Cesc Fabregas đang chứng minh được giá trị của mình ở Chelsea
Cesc Fabregas đang chứng minh được giá trị của mình ở Chelsea


Mảnh đất hai “vua”


Trong trận đấu cuối tuần qua, dù để Swansea vươn lên dẫn trước nhưng Chelsea vẫn có màn lội ngược dòng đánh bại đội khách với tỷ số 4-2. Diego Costa là cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất với một cú hat-trick và bàn còn lại thuộc về Remy.


Như vậy, tính đến hết vòng đấu thứ tư, Costa đã có tới 7 bàn thắng (trung bình 1,75 bàn/trận), một hiệu suất hết sức ấn tượng. Đáng nói hơn, chân sút xếp thứ hai trong danh sách làm bàn hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh là Aguero cũng chỉ mới có được ba pha lập công. Ngoài ra, việc nổ súng trong cả bốn trận đầu mùa của Chelsea đã đưa Costa đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi trước đó chỉ Micky Quinn của Coventry làm được điều tương tự. Cựu tiền đạo của Atletico có thể mờ nhạt trong màu áo ĐT  Tây Ban Nha nhưng khi khoác lên mình chiếc áo xanh, Costa thực sự là một ông vua săn bàn.


Nếu như Diego Costa ghi dấu ấn trong việc xé lưới đối phương thì ngay phía sau tiền đạo này, Cesc Fabregas cũng đang chứng minh được giá trị của mình. Trong trận mở màn mùa giải, Fabregas có hai đường chuyền dọn cỗ cho Schurrle và Ivanovic lập công. Tới trận đấu thứ hai, Fabregas tiếp tục kiến tạo để Eden Hazard ghi bàn.


Tiếp đó, F4 có pha chọc khe thông minh để Diego Costa mở tỷ số trong trận thắng 6-3 của Chelsea trước Everton. Và tối thứ 7 vừa qua, cựu đội trưởng Arsenal lại tiếp tục có hai pha kiến tạo đẳng cấp để Costa lập công. Nếu tính cả hai lần kiến tạo trong màu áo Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên có liên tiếp 6 trận đấu dọn cỗ cho đồng đội tại giải đấu cao nhất nước Anh. Như vậy, không ngoa khi cho rằng Fabregas đang là "ông vua" kiến tạo của Chelsea.


Sở hữu một "ông vua" săn bàn cùng một "ông vua" kiến tạo, không quá khó hiểu khi The Blues đã có tới 15 bàn thắng chỉ sau bốn trận ra quân. Con số này ấn tượng hơn rất nhiều so với các ông lớn Man City (7 bàn), Arsenal (7 bàn), Liverpool (6 bàn). Nếu bộ đôi Costa - Fabregas giữ được phong độ như thời gian qua, Chelsea sẽ thực sự biến thành một cỗ máy làm bàn khiến các đối thủ phải nể sợ.

Thời thế tạo anh hùng


Ngoài việc thể hiện phong độ xuất sắc, Chelsea cũng đang được sự “hậu thuẫn” rất lớn từ các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Sở dĩ nói vậy là bởi những đại gia như Arsenal, Man City, Liverpool hay M.U đều ít nhiều gặp vấn đề.


Với sự đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Arsenal vẫn chưa thoát khỏi mác một tập thể yếu bóng vía. Pháo thủ có thể ghi bàn, nhưng lại không biết cách bảo vệ thành quả bởi một hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm. Trận hòa với Man City mới đây là minh chứng rõ nét cho nhận định này.


Cũng được bổ sung hàng loạt tân binh là Liverpool nhưng đương kim Á quân giải Ngoại hạng Anh lại đang cho thấy việc để mất Luis Suarez đem lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Khâu làm bàn của đội chủ sân Anfield đang thực sự có vấn đề. Ngay như trận thua Aston Villa vừa qua, The Kop tung tới 18 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng lại không thể có nổi một bàn thắng trong khi chỉ cần 5 cơ hội, Villa đã khiến Liverpool phải ôm hận.


Man City tuy sở hữu đội hình hùng hậu nhưng lại tỏ ra lệ thuộc vào phong độ của các trụ cột mà đặc biệt là Yaya Toure. Trong ngày tiền vệ người Bờ Biển Ngà chơi thăng hoa, Man xanh có thể đánh bại mọi đối thủ nhưng khi Toure vắng mặt hoặc đá dưới phong độ, nhà ĐKVĐ luôn gặp vô vàn khó khăn.


Trong khi đó, M.U vẫn đang là một mớ hỗn độn dưới thời HLV van Gaal. Dù đã chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp như Di Maria, Falcao nhưng việc lắp ghép những cá nhân này như thế nào vào bộ máy Quỷ đỏ vẫn sẽ là bài toán khó cho nhà cầm quân người Hà Lan. Bên cạnh đó, sự thiếu cân bằng nghiêm trọng giữa công và thủ cũng là cản trở lớn với M.U trong nỗ lực trở lại đỉnh cao.

Phương Linh