Showbiz

Mâu Thủy và bài học về thái độ ứng xử văn minh của hoa hậu

11/02/2020, 21:49

Hành động được cho là thiếu ý thức của Mâu Thủy, Phạm Hương một lần nữa nhắc nhở về thái độ và cách ứng xử văn minh, ý tứ của một hoa hậu.

img
Mâu Thuỷ "đấu khẩu" trực tiếp với anti-fan khi bị phê bình vì thiếu ý thức ở rạp chiếu phim

Mới đây, Mâu Thủy nhận không ít phản ứng trái chiều từ dư luận khi đăng ảnh vô tư gác chân lên ghế trong một rạp chiếu phim. Đông đảo khán giả đều để lại bình luận cho rằng đây là hành động thiếu lịch sự, nhất là với một á hậu.

Ngay lập tức, Mâu Thủy đã có lời giải thích rằng cô chỉ giơ chân lên để khoe đôi giày chứ chưa hề chạm vào ghế, nên không thể nói hành động này là gác chân được. Dù vậy ở các diễn đàn vẫn đang không ngừng bình luận về khoảnh khắc này của nàng Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trước quá nhiều bàn tán trái chiều, Mâu Thủy đã lên tiếng "đấu khẩu" trực tiếp với anti-fan ở phần hỏi - đáp ở Instagram cá nhân. "Rạp phim ai cấm chụp hình bạn, người ta chỉ cấm livestream thôi. Hay là ra quy định đến rạp phim không được sử dụng điện thoại, không online, không Instagram luôn đi. Để xem lúc đó còn ai đi xem phim không", Mâu Thủy phản pháo.

Với câu trả lời được cho là không thuyết phục về hành động thiếu lịch sự, một khán giả đã đưa ra lời đề nghị Mâu Thủy gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên, người đẹp đáp trả : “Không việc gì phải xin lỗi, có lỗi đâu mà phải xin qua xin lại. Người nào dễ dàng nói xin lỗi là người dễ dàng làm ra lỗi. Và mình xin đính chính là chưa bao giờ xin lỗi những sự việc tương tự gần đây nhé. Tại mình không có lỗi”.

img
Phạm Hương từng bị chỉ trích vì thiếu ý thức ở nơi công cộng

Không riêng Mâu Thủy, hoa hậu Phạm Hương từng bị chỉ trích khi chụp hình tạo dáng và ngồi trên những quả bí ngô xếp sát nhau tại một nông trại ở Mỹ. Trong khi đằng sau cô có tấm bảng đề dòng chữ: "Không ngồi lên bí ngô".

Hành động này khiến Phạm Hương bị chỉ trích khá nhiều, tuy nhiên cách phản ứng của cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại khiến cô càng nhận thêm nhiều "gạch đá" hơn. Thay vì một lời xin lỗi đàng hoàng, Phạm Hương lại đăng tải story với dòng trạng thái cợt nhả, nửa đùa nửa thật: "Hihihi mình tập trung quay quá nên không để ý biển phía sau. Lần sau sẽ cẩn thận hơn... Hihihi".

Từ hành động này của Mâu Thủy, Phạm Hương một lần nữa nữa nhắc nhở về thái độ ứng xử của các người đẹp, hoa hậu. Là một nữ hoàng sắc đẹp, việc đi đứng, cười nói, cách ngồi, cách ăn uống... như thế nào sẽ vô cùng quan trọng.

Đó còn chưa kể, cả hai người đẹp này đều bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, từng được tham gia các lớp học đào tạo về lối ứng xử của một người đẹp thanh lịch "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên". Phải chăng, những người đẹp này đã "quên" các bài học trước đó, kể cả khi đã hết nhiệm kỳ?