Xã hội

Miền Bắc sắp đón thêm khí lạnh, có nơi dưới 0 độ C

29/01/2018, 08:50

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ rét đậm, rét hại, vùng cao có nơi nhiệt độ xuống dưới 0 độ.

anh

Miền Bắc rét đậm, rét hại, có nơi dưới 0 độ. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (29 /1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Ở Vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ sáng nay còn có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-13 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ, như TP Lạng Sơn -1 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 2 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội sáng nay còn có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Từ ngày mai (30/01), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.