Quân sự

Nga bàn giao xong pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 cho Ethiopia

23/10/2019, 17:46

Truyền thông Nga đưa tin, nước này đã cung cấp cho Ethiopia hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1.

img
Hệ thống Pantsir-S1.

Tổng giám đốc vệ Rosoboronexport Alexander Mikheev nói điều này với báo Sputnik tại diễn đàn Nga-Châu Phi.

“Hợp đồng đã hoàn thành. Phía Ethiopia đang cân nhắc về việc phát triển hơn nữa hợp tác kỹ thuật quân sự với chúng tôi, nhưng hiện chưa nhận được các đơn hàng cụ thể từ phía họ”, - ông Alexander Mikheev nói.

Vào tháng 2/2019, công ty truyền hình ETV của Ethiopia đã phát sóng cuộc diễu hành quân sự ở Addis Ababa, trong đó có phần trình diễn của hệ thống tên lửa – pháo phòng không Pantsir-S1.

Diễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi đang được tổ chức tại Sochi vào các ngày 23-24/10. Các nhà lãnh đạo của tất cả 54 quốc gia trên lục địa được mời tới tham dự sự kiện. Các đồng chủ tịch của hội nghị thượng đỉnh là Nga và Ai Cập.

“Năm nay, chúng tôi đang lên kế hoạch chuyển hàng tới các nước châu Phi với trị giá khoảng 4 tỷ USD. Ở đây đề cập tới lực lượng không quân và thiết bị phòng không, xe bọc thép, vũ khí nhỏ, hệ thống tên lửa chống tăng”, - ông Alexander Mikheev tiết lộ.

Theo ông Alexander Mikheev, Nga đang thực hiện các hợp đồng cung cấp vũ khí tại 20 quốc gia châu Phi, bao gồm cả Uganda, Rwanda, Mozambique và Angola.