Thế giới

Nga cử tàu tên lửa Varyag đi tuần tra đường dài

01/04/2017, 20:47

Tàu tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) đã được lệnh lên đường đi tuần tra dài ngày trên đại dương.

tuanduongham

Tuần dương hạm Varyag

RIA Novosti ngày 1/4 cho hay, tuần dương hạm mang tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương, hải quân Nga đã được lệnh lên đường đi tuần tra dài ngày trên đại dương.

Người phụ trách Bộ phận báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương ông Vladimir Matveev cho hay, tàu Varyag - kỳ hạm của Hạm đội Thái Bình Dương rời cảng Vladivostok để thực hiện nhiệm vụ tuần dương chiến lược theo mệnh lệnh.

Varyag 1

Tuần dương hạm Varyag

Ông Vladimir Matveev tiết lộ rằng chuyến công tác đường xa của tàu tên lửa Varyag lần này sẽ kéo dài 2 tháng, chuyến đi đã được lên kế hoạch từ trước và sẽ tuân thủ mọi quy định mà Hải quân Nga đã giao phó.

Tàu Varyag dự kiến sẽ ghé thăm các cảng biển của 7 quốc gia nước ngoài trong chuyến đi kéo dài hơn 60 ngày liên tục. 

Varyag  6

 

Theo ông Matveyev, mục đích hoạt động tuần dương của Hải quân Nga là tăng cường hợp tác hải quân với các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và trực sẵn sàng giải quyết mọi tình huống nảy sinh khi được lệnh.

Varyag là tàu tuần dương tên lửa lớp Slava, được thiết kế với mục đích sử dụng như một chiến hạm tấn công mặt đất cùng với khả năng đối không hiện đại.

hai quan nga

 

Vũ khí chống hạm chủ yếu của tàu lớp Slava gồm 16 tên lửa hành trình đối hạm siêu âm SS-N-12 Sandbox (P-500 Bazalt) mang đầu đạn thông thường nặng 1 tấn hoặc đầu đạn hạt nhân 350kt. Hệ thống phóng của nó được bố trí ở phần đầu tàu, bên trái 4 cụm, bên phải 4 cụm (mỗi cụm 2 ống phóng).

Tên lửa được dẫn đường bằng radar chủ động giai đoạn cuối hành trình, trong giai đoạn giữa hành trình bay tới mục tiêu nó có thể tiếp nhận thông tin kĩ thuật từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95, trực thăng săn ngầm Kamov Ka-25/27.

varyag

 

Ngoài ra, Varyag còn được trang bị 2 cụm 2 ống loại tên lửa phòng không tầm gần 9K33M “Osa-M” (NATO gọi là SA-N-4 “Gecko”) với cơ số 40 quả tên lửa. Loại tên lửa này có chiều dài 3,2m, đường kính 0,21m, tầm bắn 15km, độ cao tác chiến 12km, vận tốc phóng lên tới 2,5Mach.