Hồ sơ tài liệu

Nga sẽ chế bom làm tê liệt nền tảng kỹ thuật của đối phương

29/09/2017, 11:52

Bom "Alabuga" được đồn đoán là có khả năng vô hiệu hóa các thiết bị kỹ thuật điện tử trên diện tích 3,5 km.

Quân đội Nga

Quân đội Nga (ảnh minh họa)

Bom điện tử có khả năng làm tê liệt thiết bị kỹ thuật của đối phương nhờ xung vi sóng công suất cao đang được chế tạo tại Nga, lần đầu tiên cố vấn thứ nhất Tổng giám đốc tập đoàn "Công nghệ điện tử" (KRET) Vladimir Miheev cho biết.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin rằng tên lửa điện từ mạnh mẽ "Alabuga" được chế tạo tại Nga, có khả năng vô hiệu hóa các thiết bị kỹ thuật điện tử trên diện tích 3,5 km.

Ông Mikheev giải thích rằng "Alabuga" không phải là một thứ vũ khí cụ thể. Trong năm 2011-2012 đã hoàn tất tập hợp các nghiên cứu khoa học, xác định hướng chính phát triển vũ khí điện tử tương lai.

Sau khi kết thúc công việc này, tất cả dữ liệu về kết quả của nó đã được bảo mật và chủ đề vũ khí vi sóng được xếp vào loại công nghệ quan trọng cần được bảo mật ở cấp độ cao nhất, ông Mikheev nói.

"Hôm nay, chúng tôi chỉ có thể nói rằng tất cả những nghiên cứu này được chuyển sang hoạt động phát triển cụ thể nhằm chế tạo vũ khí điện từ: đạn, bom, tên lửa mang máy phát nổ đặc biệt. Bom nổ tạo ra xung điện từ gọi là xung vi sóng, phá hỏng ở một khoảng cách nhất định tất cả các thiết bị của đối phương," - ông Vladimir Miheev nói.