Điều tra

Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước bị bắt thế nào?

11/07/2015, 09:26

Ngày 10/7, hai nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

nghi can
Nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến.

Chiều tối 10/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng nhiều đơn vị phía Nam đã bắt giữ 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).

Ngay trong đêm 10/7, cơ quan điều tra đã lấy lời khai nóng của nghi phạm Vũ Văn Tiến tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP.HCM), nơi Tiến bị bắt. Nghi phạm Nguyễn Hải Dương đã bị bắt ngày 8/7.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Hải Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, nạn nhân vụ thảm sát, con gái ông Mỹ). Cụ thể, Dương từng là người yêu cũ của Ánh Linh.

10426917_254106528127297_7298015182307520983_n
Nghi phạm Dương và nạn nhân thời còn yêu nhau.

Khoảng hơn 4 năm trước, Dương và Linh từng yêu nhau, Dương cũng có một thời gian ăn ở tại nhà ông Mỹ. Chính vì vậy, thời gian sinh hoạt, đường đi lối lại trong căn biệt thự được Dương nắm rõ.

Mối tình bị gia đình ông Mỹ ngăn cấm, Linh có người yêu mới khiến Dương nảy sinh ý định trả thù. Vũ Văn Tiến được Dương nhờ giúp sức và đồng ý nhận tài sản trộm cắp trong nhà nạn nhân.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, ngày 7/7, ngay trong ngày xảy ra án mạng, nhiều người thân của gia đình nạn nhân bất ngờ thấy Dương xuất hiện. Về lý do đột ngột này, Dương nói nghe tin và lên hỏi thăm.

Trao đổi PV Thanh Niên, ông C., một người thân của gia đình ông Mỹ cho biết trước đó Dương thường lên nhà chơi và đi du lịch cùng gia đình ông Mỹ. Gần thời điểm xảy ra vụ án mạng, không thấy Dương lên chơi.

Cùng diễn biến, báo Tuổi trẻ đưa tin ngày 8/7, nghi phạm Nguyễn Hải Dương đã đến đám tang của các nạn nhân và bị cơ quan chức năng đưa đi. Sau hai ngày đấu tranh, khai thác, nghi can Nguyễn Hải Dương đã nhận tội.

Đáng chú ý là nghi can Nguyễn Hải Dương, sau khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện vụ án mạng đã quay lại hiện trường không chỉ một lần mà thậm chí nhiều lần cho đến khi bị bắt giữ.