Du lịch

Người lớn, trẻ nhỏ chen chân ở các điểm vui chơi trung tâm TP.HCM

30/04/2023, 14:59

Từ sáng sớm 30/4, các điểm vui chơi ở TP.HCM như Dinh Độc Lập, công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên... đã ken kín người.

Từ sáng sớm, tại Dinh Độc Lập đã rất đông du khách bởi nơi này có ý nghĩa lịch sử trong lễ kỷ niệm chiến thắng 30/4. Bên ngoài cổng Dinh Độc Lập khúc đường Lê Duẩn và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, người dân xếp hàng dài nhẫn nại chờ mua vé vào tham quan.

Đến khoảng 11h trưa, do quá đông khách nên Dinh Độc Lập đã phải tạm đóng cửa, nhiều du khách ở các tỉnh xa tỏ ra tiếc nuối.

Anh Hoàng Tùng đưa vợ và 2 con gái từ TP Thái Nguyên bay vào TP.HCM tối qua. Anh rất muốn đưa 2 con gái tham quan Dinh Độc Lập vì đây là một di tích quốc gia đặc biệt. Anh Tùng tỏ ra tiếc nuối vì ngày hôm nay du khách đến quá đông, đã chờ gần 2 tiếng đồng hồ vẫn không thể mua được vé tham quan.

img

Người dân xếp hàng dài để mua vé vào tham quan Dinh Độc Lập từ sáng sớm.

Tại Thảo Cầm Viên, quận 1, chị Thu Thuý (quận Gò Vấp) chia sẻ, thường ngày lễ vợ chồng chị không đi chơi xa, chỉ đưa con gái đi chơi quanh thành phố hoặc ghé Thảo Cầm Viên. Nhưng sáng nay từ 8h Thảo Cầm Viên đã có hàng trăm người đã xếp hàng mua vé, cũng may mà chị Thú đã mua được vé cho gia đình.

Khu du lịch Suối Tiên, Công viên nước Đầm Sen, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng là những điểm đến mà người dân thành phố ưu tiên tham quan vui chơi trong dịp nghỉ lễ này. Lượng người càng về chiều càng đông trong ngày 30/4.

Ban quản lý Thảo Cầm Viên cho biết, dịp nghỉ lễ, số lượng người dân đổ về đông gấp 4-5 lần so với ngày thường nên lực lượng bảo vệ, an ninh, nhân viên vệ sinh tăng ca làm việc 100%. Đồng thời, phối hợp với dân phòng, công an địa phương để đảm bảo an ninh trật tự.

img

Thảo Cầm Viên từ sớm người dân đã đổ về đây vui chơi, phía ngoài cổng ùn tắc gửi xe.

Vào những dịp lễ đặc biệt, số người đến tham quan vui chơi tại Thảo Cầm Viên có thể lên đến vài chục ngàn lượt. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống trẻ em bị thất lạc cũng được ban quản lý công viên lưu ý.

Các điểm vui chơi giải trí như đường Nguyễn Huệ, công viên Bến Bạch Đằng cũng rất đông người dân đến tham quan, vui chơi.

Ngày thứ 2 trong kỳ nghỉ lễ 30/4, càng về trưa, lượng khách đổ về khu du lịch Suối Tiên càng đông. Nhiều gia đình chuẩn bị thức ăn, thảm nhựa, lều trại… để nghỉ trưa ngay tại khu vui chơi.

Tại khu bán vé Suối Tiên, rất đông người xếp hàng mua vé để vào tham quan. Chị Thu Hà (công nhân máy may) đưa cả gia đình hơn 10 người tham quan Suối Tiên chia sẻ, ngày thường phải đi làm nên nay được nghỉ lễ tranh thủ tập trung mấy gia đình đưa con đi chơi.

Trong khi đó, anh Tuấn Hưng cho biết, sợ cảnh chen chúc tàu xe và tắc đường nên năm nay gia đình không đi du lịch, chọn đi chơi quanh thành phố và kiếm một địa điểm ăn tối, sau đó về nhà nghỉ ngơi.

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM:

img

Tại Thảo Cầm Viên, từ rất sớm hàng ngàn người đã tới đây vui chơi.

img

Dòng người nối nhau xếp hàng dài để mong mua được vé vào cửa tham quan Dinh Đốc Lập, ghi nhận sáng 30/4.

img

Thời tiết TP.HCM oi bức, nhiều người dân ra công viên 30/4 vừa đi chơi và xem Cúp truyền hình TP.HCM về đích.

img

Nườm nượp người dân xếp hàng vào Dinh Độc Lập tham quan.