Hạ tầng

Nhà thầu tháo chạy ở Quảng Nam: Trúng thầu với giá giảm sâu, làm thì bỏ bễ

17/10/2020, 08:44
image

Chủ thầu Công ty CP Vạn Tường trúng thầu dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ, Quảng Nam) với giá thấp nhất, giảm sâu...

img
Công ty CP Vạn Tường tháo chạy, bỏ lại công trình dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi dang dở

Thông tin về dự án sửa chữa, nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, ông Nguyễn Quang Tuấn, cho biết: Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt tháng 4/2019. UBND TP Tam Kỳ làm chủ đầu tư và giao Ban Quản lý các dự án và đầu tư xây dựng thành phố Tam Kỳ quản lý. Đơn vị trúng thầu thi công xây dựng dự án là Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường (Công ty CP Vạn Tường). Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng chính, như: chỉnh trang mặt đường, vỉa hè và hệ thống thoát nước dọc theo chiều dài gần 1,9km.

Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết: Giá mời thầu dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi là 32 tỷ đồng. Sau khi tham gia đấu thầu, Công ty CP Vạn Tường là đơn vị có giá đấu thấu thấp nhất (với giá 26,8 tỷ đồng) trong tổng số 5 đơn vị nhà thầu tham gia dự thầu.

Ông Tuấn cho hay: Thời hạn thi công theo hợp đồng ký kết với nhà thầu Công ty CP Vạn Tường là 150 ngày, thời gian bắt đầu triển khai thi công tình từ tháng 11/2019. Tuy nhiên, đến nay công trình mới xây dựng gần 1/3 tổng khối lượng hạng mục dự án.

"Từ ngày 30/6 đến nay, công trình dự án bỏ dở không có hoạt động thi công xây dựng. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với nhà thầu Công ty CP Vạn Tường nhưng không có kết quả. Hiện chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam để có hướng giải quyết, xử lý dứt điểm, triển khai xây dựng công trình trở lại", ông Tuấn thông tin.

Để biết thêm sự việc, PV đã đến trụ sở Công ty CP Vạn Tường (đường Lê Đình Lý, TP. Đà Nẵng) liên hệ làm việc, trao đổi thông tin, nhưng đại diện đơn vị này từ chối cung cấp thông tin cụ thể và cho biết hiện nay Công ty CP Vạn Tường đang trong giai đoạn thực hiện cổ phần hóa.

Nói về lý do nhà thầu Công ty CP Vạn Tường tháo chạy, bỏ dở dang dự án, ông Tuấn cho hay: "Khi phê duyệt trúng thầu dự án cho Công ty CP Vạn Tường thì chúng tôi xét thấy hồ sơ dự thầu của đơn vị này có đủ năng lực, nhưng trong quá trình thi công dự án lại không đảm bảo tiến độ. Trong thời gian giám sát thi công xây dựng dự án, chúng tôi đã nhiều lần làm việc với nhà thầu để đôn đốc tiến độ dự án nhưng nhìn chung tiến độ vẫn ì ạch. Hết thời gian cam kết hoàn thành nhưng khối lượng thi công chỉ đạt gần 1/3 tổng khối lượng dự án".

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh nhà thầu Công ty CP Vạn Tường tháo chạy, bỏ dở công trình dự án sửa chữa, nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Mặc dù hết thời hạn cam kết hoàn thành dự án theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, nhưng đến nay, công trình dự án mới chỉ đạt gần 1/3 khối lượng hạng mực công trình dự án. Công trình bỏ dở, không có biện pháp đảm bảo ATGT, gây tiềm ẩn TNGT người đi đường, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, buôn bán, sinh hoạt của người dân.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc

>>>>Video hiện trạng công trình dự án dở dang, nguy cơ gây mất ATGT, TNGT rình rập người đi đường: