Giáo dục

Nhiều trường đại học tại Huế bất ngờ cho sinh viên tiếp tục nghỉ học

02/03/2020, 14:18

Một số trường đại học tại Huế đã bất ngờ có thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học, thay vì cho sinh viên trở lại trường học từ ngày 2/3 .

img
​Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế tiếp tục cho sinh viên/học viên nghỉ học đến hết ngày 15/3​

Cụ thể, sáng 2/3, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế đã có văn bản thông báo cho sinh viên/học viên toàn trường nghỉ học đến hết ngày 15/3 và tiếp tục học trực tuyến.

Cũng theo văn bản này, trong thời gian nghỉ học, sinh viên/ học viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, thường xuyên cập nhật các thông báo của trường và chủ động thực hiện phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Các Khoa và giảng viên đẩy mạnh việc thực hiện giảng dạy trực tuyến để thực hiện một phần khối lượng giảng dạy theo kế hoạch, giảm tải việc dạy học bù sau này. Thời gian dạy học trực tuyến được tính vào khối lượng giảng dạy theo đề xuất của Phòng Đào tạo.

img
Trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Huế thông báo nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống Covid-19

Trong khi đó, chiều 1/3, Trường ĐH Ngoại ngữ Huế cũng đã có “Thông báo nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, chống Covid-19”. Theo đó, căn cứ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ĐH Huế sáng 1/3 và tình hình dịch bệnh hiện nay, Ban chỉ đạo Covid-19 Trường ĐH Ngoại ngữ thống nhất cho SV các lớp ĐH chính quy, học viên sau ĐH, giáo dục thường xuyên (bằng 2) của trường bắt đầu đi học lại từ ngày 9/3; SV các lớp ngoại ngữ không chuyên bắt đầu đi học lại từ ngày 16/3; SV ngành Sư phạm Tiếng Trung đi thực tập ở khoa Tiếng Trung từ ngày 9/3; SV 2 ngành Sư phạm Tiếng Anh và Tiếng Pháp đi thực tập phổ thông từ 16/3.

Trường ĐH Luật - ĐH Huế cũng đã có “thông báo lịch học tập từ ngày 2/3 sau khi nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19”. Theo đó, từ ngày 1/3 - 8/3 SV (K41, K42, K43) không tập trung tại trường mà chuẩn bị nhận tài liệu/ câu hỏi học online (hoặc tự học có hướng dẫn); Tự kiểm tra sức khỏe để đảm bảo lên lớp; Giáo viên cố vấn học tập liên hệ để khai báo lịch trình tiếp xúc trong thời gian nghỉ tết và kéo dài, đảm bảo an toàn khi đến trường.

Từ ngày 9/3, SV tập trung học tại trường theo thời khóa biểu của Phòng Đào tạo. Đối với SV K40, từ ngày 2/3 - 22/3 tiếp tục học online 07 tín chỉ các học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp; Từ ngày 23/3, SV học tập trung tại lớp theo thời khóa biểu của Phòng Đào tạo.

img
Thông báo về lịch trình học tập của Trường ĐH Luật - ĐH Huế

Trước đó, vào ngày 28/2, ĐH Huế đã có Công văn số 239 gửi các trường ĐH, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc về việc cho SV đi học trở lại từ ngày 2/3. Ngày 1/3, căn cứ kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ĐH Huế, ĐH Huế cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện một số biện pháp khi SV trở lại trường.

Theo đó, ĐH Huế đề nghị các trường ĐH, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc tổ chức cho SV trở lại học tập thực hiện nghiêm túc Công văn số 550 ngày 25/2 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Chỉ đạo bộ phận y tế phối hợp với các đơn vị chức năng trong nhà trường theo dõi sức khỏe của SV vào tiết đầu tiên của mỗi buổi học, thực hiện liên tục trong vòng 3 ngày kể từ khi SV nhập học; lập danh sách theo dõi sức khỏe của SV theo mẫu đính kèm. Báo cáo ĐH Huế tình hình phòng, chống dịch bệnh của đơn vị trước 11h30 hàng ngày...