An ninh hình sự

Những vụ mất tích gây xôn xao dư luận

18/08/2017, 14:28

Gần đây liên tục nhiều trường hợp mất tích được gia đình trình báo cơ quan công an.

233048-mat-tich

Nhiều trường hợp gia đình báo mất tích nhưng người nhà trở về vài ngày sau đó, vụ việc không có dấu hiệu  tội phạm. Ảnh: minh họa

Thời gian gần đây báo chí liên tiếp đưa tin thiếu nữ, trẻ em "mất tích bí ẩn". Nhiều vụ, sau một số ngày người nhà trình báo, "nạn nhân" bỗng dưng tự liên lạc với gia đình hoặc trở về nhà. Tuy nhiên, cũng có vụ, người nhà nhận kết quả xác minh đau lòng từ cơ quan chức năng.

Nghi án thiếu nữ Hà Tĩnh "mất tích" tại Hà Nội

Ngày 23/2, tờ Giadinh.net đưa tin, người nhà Phan Thị H. (SN 1997), trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh thông tin với báo chí: tối 19/2, H. đi xe ra Hà Nội để làm thủ tục xuất khẩu khẩu lao động sang Đài Loan. Sau đó, người nhà H nhận được tin nhắn với nội dung "Chị với mẹ đừng lo cho em nhé. Em xin lỗi đừng tìm em nhé chị”.

Ngay sau đó, tại địa phương, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau đó, Vietnamnet dẫn thông tin từ Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi nắm được vụ việc, công an đã cử lực lượng về gia đình nắm bắt tình hình, đồng thời hướng dẫn gia đình trình báo cơ quan công an Hà Nội (nơi H. bị mất tích).

Sau 3  ngày, em H đột nhiên gọi điện về cho biết sức khỏe tốt và an toàn và sẽ về nhà trong vài ngày tới. Công an huyện Nghi Xuân cho biết vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Thiếu nữ "mất tích" bí ẩn sau tiệc đám cưới

Báo Công an TP.HCM đưa tin, chiều ngày 8/7, ông Đoàn Thanh Hùng- Chủ tịch thị trấn A Lưới (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, chính quyền địa phương vừa tiếp nhận được đơn trình báo của gia đình ông Đặng Viết H., bà Nguyễn Thị L. (trú tổ dân phố 3, thị trấn A Lưới) về việc con gái mất tích sau đám cưới.

Theo đơn trình báo, vào trưa ngày thứ 4 (5/7), em Đặng Thị H. (SN 1999) xin gia đình đi cưới bạn ở xã Sơn Thủy (huyện A Lưới). Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, gia đình vẫn không thấy em H. trở về nhà nên đến nơi tổ chức đám cưới để tìm kiếm. Tại đây, bạn bè của em H. cho biết, cô gái đã về sau khi tiệc cưới tàn.

Lo lắng những điều bất thường, gia đình đã có đơn trình báo chính quyền nhờ công an đăng thông tin để tìm kiếm. Tuy nhiên, khi thông tin xuất hiện trên mạng, em Huế nhắn tin cho anh rể, yêu cầu gia đình gỡ thông báo tìm kiếm “Nếu không sẽ không về nhà”. Sau đó, thiếu nữ này tắt máy, ngừng liên lạc.

Theo Zing.vn, ngày 10/7 Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin em Đặng Thị H. đã được công an xác minh không phải bị bắt cóc hoặc mất tích như tin đồn. 

Bé trai 6 tuổi mất tích ở Quảng Bình

Ngày 4/7, Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã tiếp nhận trình báo của vợ chồng anh Trần Văn Â., trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long về việc con trai là cháu Trần Trung Ngh. (6 tuổi) bị mất tích ngay khu vực nhà mình.

Theo đơn trình báo, vào khoảng 17h ngày 3/7, trong khi chị Th. đang nấu ăn, anh Ấ. đang bận công chuyện, cháu Ngh. ra phía ngoài sân chơi. Nấu cơm xong, chị Th. ra gọi con vào ăn nhưng không thấy.

Sau gần 5 ngày tích cực tìm kiếm, sáng 8/7, thi thể cháu Ngh. đã được tìm thấy ở khu vực bãi cát hoang cách nhà khoảng 2km.

Bé trai hơn 2 tuổi ở Thanh Hóa mất tích khi chơi ở sân

Đang ngồi chơi với con ở sân nhà, chị Phạm Thị L. (trú làng Cao Thượng, xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vào trong bếp một lúc sau quay ra thì không thấy con trai 27 tháng tuổi đâu nữa.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 29/7. Sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng phối hợp với gia đình và người dân tìm kiếm.

Sau một ngày mất tích, cháu bé được tìm thấy trong tình trạng bị đuối nước. Thi thể của cháu nổi trên sông Cầu Chày, cách nhà khoảng 1 km. Qua kiểm tra, xem xét ban đầu, cơ bản thi thể cháu bé không có vết thương và cũng không có tác động bên ngoài.

Theo nhận định của Chủ tịch UBND xã Ngọc Khê với báo chí, nhà cháu bé cách bờ sông khoảng 100m, có thể cháu đi ra chơi rồi sẩy chân, rơi xuống nước tử vong.

Cô gái "mất tích" trên đường đi làm

Sau trình báo của gia đình về việc cô gái tên H, 24 tuổi đi làm không về nhiều ngày, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã tìm được người bị coi là mất tích.

Mặc dù tài khoản của cô gái thông báo có 7 lần rút tiền tại ATM tổng cộng 13 triệu đồng nhưng cơ quan công an sau khi điều tra khẳng định không có chuyện cô gái bị bắt cóc hay mất tích. Chúng tôi đã đưa cô gái về nhà an toàn. Được biết cô gái bỏ nhà đi trong trang phục công sở, đi xe máy hiệu Honda click. Sự việc cũng đã gây xôn xao cộng đồng mạng.