Ô tô đâm tàu hỏa tại Bắc Giang: Lái xe thiếu quan sát
Tài xế ô tô Hoàng Mạnh Hiền không chú ý quan sát, cố băng qua đường ngang khiến 11 người mang họa.
Tài xế ô tô Hoàng Mạnh Hiền không chú ý quan sát, cố băng qua đường ngang khiến 11 người mang họa.
Hiện trường vụ tai nạn |
Như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 8h10 ngày 9/7/2014, tại km 10+750 khu gian Bảo Sơn – Lan Mẫu, tuyến đường sắt Kép – Hạ Long, thuộc địa phận xã Bảo Sơn, huyện Lan Mẫu, tỉnh Bắc Giang, tàu hỗn hợp R157 do đầu máy 14E-2011 kéo, gồm 4 toa xe khách, tổng trọng 195 tấn bị một ô tô đâm vào bên phải theo hướng tàu chạy.
Chiếc ôtô mang BKS 12LD-0052. Vụ tai nạn gây trật bánh 1 trục bánh đầu tiên, ôtô bị hất sang phía bên phải theo hướng chạy vào và bị hư hỏng nặng phần đầu, trên xe chở 20 người, trong đó có 11 người bị thương đã được tổ tàu, người dân, công an… sơ cứu và đưa vào viện huyện Lục Nam cấp cứu kịp thời. Lái xe ôtô là Hoàng Mạnh Hiền, 43 tuổi, địa chỉ: phường Vĩnh trại, thành phố Lạng Sơn.
Ông Lê Văn Hai – Đội trưởng Đội Thanh tra an toàn số 2 (Cục Đường sắt VN) cho biết, nguyên nhân vụ TNGT vẫn đang được công an huyện Lục Nam, Bắc Giang làm rõ. Tuy nhiên theo đánh giá sơ bộ, trách nhiệm thuộc về tài xế Hoàng Mạnh Hiền điều khiển xe ô tô qua đường ngang biển báo không chú ý quan sát đã đâm vào tàu.
Đây là đường ngang có đầy đủ biển báo theo quy định (biển 211, biển 242, biển STOP), độ dốc đường ngang là 00/00, mặt lát đường ngang bằng phẳng (bê tông nhựa), phần đường bộ trong và ngoài đường ngang êm thuận, có đầy đủ cọc tiêu, tầm nhiền bị hạn chế phía bên phải theo hường tầu chạy do vướng nhà dân, thiếu vạch dừng, gờ giảm tốc, hai bên đường sắt có đầy đủ biển kéo còi theo quy định.
Ngay sau khi TNGT xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng Công ty Đường sắt VN nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả và vào viện thăm hỏi bệnh nhân. Đến 11h 20p trưa cùng ngày, tuyến đường sắt này đã thông hoàn toàn.
Ông Hai cũng đề nghị Công ty QLĐS Hà Lạng có văn bản yêu cầu đơn vị quản lý đường bộ, khẩn trương sơn, kể vạch dừng, gờ giảm tốc 2 phía đường bộ đi vào đường ngang theo quy định; bố trí người thường xuyên trực cảnh giới tại đường ngang.
Thiện Anh