Thời sự Quốc tế

Sau khi mua Twitter, tỷ phú Mỹ bán gần 4 tỷ USD cổ phiếu ở Tesla

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đã bán số lượng cổ phiếu trị giá gần 4 tỷ USD trong công ty sản xuất ô tô điện Tesla.

Theo tài liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) công bố ngày 8/11, ông Musk đã bán 19,5 triệu cổ phiếu của Tesla, trị giá khoảng 3,95 tỷ USD.

Động thái trên diễn ra hơn một tuần sau khi ông hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter, với giá 44 tỷ USD.

Sau khi bán một phần cổ phần tại Tesla, ông Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, có khoảng 20 tỷ USD tiền mặt và sẽ phải huy động thêm từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD để dồn vào thương vụ mua lại Twitter, theo tính toán của Reuters.

img

Tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla, Twitter, SpaceX

Tỷ phú Elon Musk đã trở thành giám đốc duy nhất của Twitter sau khi ông hoàn tất hợp đồng mua lại nền tảng tuyền thông xã hội này và giải thể toàn bộ ban lãnh đạo, cắt giảm nhân sự hàng loạt.

Nắm quyền điều hành trong tay, ông Musk lập tức cải tổ mạng xã hội. Trong đó, Twitter sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức 5 USD/tháng hiện nay, nhằm thu được nhiều doanh thu hơn. Tỷ phú Musk từng kỳ vọng tăng doanh thu của Twitter từ mức 5 tỷ USD trong năm ngoái lên hơn 26 tỷ USD vào năm 2028.

Lần bán cổ phiếu mới nhất không nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích dù trước đó, ông Musk nhiều lần khẳng định không có kế hoạch bán thêm cổ phần sau 2 lần bán vào tháng 4 và tháng 8.

Tesla đã mất gần một nửa giá trị thị trường và giá trị tài sản ròng của ông Musk đã giảm 70 tỉ USD kể từ khi ông Musk thông báo đầu tư vào Twitter trong tháng 4.