Đô thị

Sau phản ánh trên Báo Giao thông: Vỉa hè ở TP.HCM đã bớt hỗn độn

image

Một số vỉa hè ở TP.HCM bị lấn chiếm đã trở nên thông thoáng hơn sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh.

Phóng viên Báo Giao thông ghi nhận một số hình ảnh chuyển biến tích cực về vỉa hè trong vài ngày gần đây tại một số điểm trung tâm các quận 1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận.

img

Trước đây, khu vực vỉa hè trước quán cà phê 24/7 ở Ngã 6 Phù Đổng, phường Bến Thành, quận 1 là tụ điểm trông xe và là "đại bản doanh" của những người bán xe đẩy, hàng rong. Chính quyền địa phương đã mạnh tay xử lý, hiện đã có chuyển biến tích cực.

Video: Vỉa hè một số nơi ở TP.HCM dần thông thoáng trở lại

img

Ghi nhận chiều 17/3, tại một số điểm trung tâm quận 1 và phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, các tuyến đường khu vực xung quanh đã thông thoáng hơn. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường nay đã có dấu hiệu giảm, du khách đi lại thuận tiện hơn.

img

Chủ tịch UBND quận 1 đã ra thông báo yêu cầu 10 phường trên địa bàn phải quyết liệt xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, đảm bảo chuyển hoá địa bàn. Trong ảnh: Lực lượng chức năng xử lý, nhắc nhở việc đảm bảo trật tự vỉa hè tại đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành​​.

img

Một điểm bán nước trái cây và hoa quả, trông giữ xe máy trên vỉa hè tại Ngã 6 Phù Đổng, quận 1 đến nay đã được xử lý dứt điểm khiến khu vực này thông thoáng.

img

Tuy nhiên còn một số điểm ngay tại trung tâm quận 1 vẫn hỗn độn. Ghi nhận vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, hàng hóa vẫn được bày bán tràn lan.

img

Đường Ngô Đức Kế, thuộc phường Bến Nghé, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe, gửi xe chưa thấy có tín hiệu giảm.

img

Trước đó, ngày 6/3, từ phản ánh của người dân, PV ghi nhận tại địa chỉ 104Đ Phổ Quang, showroom Ford Phổ Quang ngang nhiên để xe chiếm hết vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Chính quyền phường 2, quận Tân Bình đã tuần tra, nhắc nhở, xử lý nên đến nay đi dần vào nền nếp…

img

Tuy nhiên, cách đó không xa, trên đoạn đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, đối diện công viên Gia Định, cửa hàng kinh doanh ô tô của một thương hiệu lớn vẫn đỗ xe lấn chiếm vỉa hè.

img

Hơn 1 tuần trước, đường Đặng Văn Sâm, giáp ranh 2 quận Gò Vấp và Phú Nhuận là một điểm nóng kinh doanh buôn bán dưới lòng đường. Sau khi Báo Giao thông phản ánh, tình trạng lấn chiếm lòng đường có giảm.

img

Cũng trên tuyến đường Đặng Văn Sâm, lực lượng tổ dân phố được phân công, thường xuyên túc trực nhằm đảm bảo an ninh, nhắc nhở người dân giữ trật tự và không cho lấn chiếm kinh doanh buôn bán lòng đường, vỉa hè.

img

Chợ Hạnh Thông Tây ở phường 11, quận Gò Vấp, trước là điểm nóng về tình trạng nhếch nhác, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Sau khi quận Gò Vấp chỉ đạo, phường 11 vào cuộc chấn chỉnh, xử lý, tình hình đã trật tự có chuyển biến tích cực.

img

Theo lãnh đạo phường 11, quận Gò Vấp đã buộc các hộ kinh doanh không lấn tràn vỉa hè, các khung sào lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường được thu hẹp lại, tạo sự thông thoáng, mỹ quan đô thị.