Bóng đá

Sếp bóng đá Indonesia muốn chơi trội sau khi thắng đội xếp 84 thế giới

29/09/2022, 20:58

Sau 2 chiến thắng trước đội tuyển Curacao trong dịp FIFA Days, đội tuyển Indonesia sẽ tìm kiếm đối thủ giao hữu nằm ở top 60 thế giới?

Đội tuyển Indonesia gây sốc khi giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp gặp Curacao với tỷ số 3-2 và 2-1 trong khuôn khổ giao hữu dịp FIFA Days.

Đây là đối thủ xếp trên Indonesia tới 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (đứng 84). Do đó, với thắng 2 trận, Indonesia được cộng điểm và tăng 4 bậc, từ vị trí thứ 156 lên thứ 152.

img

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan tuyên bố muốn Indonesia đấu với đối thủ hạng 60 thế giới trở lên.

Sau 2 chiến thắng này, trong cuộc họp với các quan chức PSSI mới đây, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã tuyên bố hùng hồn rằng từ giờ đội tuyển chỉ đấu đối thủ hạng 60 thế giới trở lên.

“Đội tuyển vừa qua đã thể hiện lối chơi cực kỳ ấn tượng, tôi hết sức hài lòng và rất tự hào. HLV Shin Tae-yong đã thực sự từng bước nâng tầm đội tuyển.

Vì vậy, để tiếp tục đà tiến này, tôi đề nghị trong thời gian tới với các dịp FIFA Days, chúng ta chỉ mời các đội tuyển xếp từ hạng 60 thế giới trở lên để thi đấu.

Tôi đã giao cho Giám đốc kỹ thuật PSSI (ông Indra Sjafri) và ban huấn luyện đội tuyển phối hợp, xúc tiến chỉ mời các đội mạnh để tuyển Indonesia đấu giao hữu trong thời gian tới”.

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong cũng tự tin tuyên bố muốn LĐBĐ Indonesia sắp xếp cho gặp các đối thủ đẳng cấp hơn.

"Năm nay, chúng tôi đã hoàn thành trận đấu trong dịp FIFA Days. Chắc chắn vào năm sau, các trận đấu như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức.

Thậm chí tôi còn muốn đấu với những đối thủ có thứ hạng cao hơn Curacao. Điều đó sẽ giúp đội tuyển Indonesia trở nên mạnh hơn nữa”.

Tờ Bola cho biết, nếu có thể thực hiện theo như tuyên bố của ông Iriawan và HLV Shin Tae-yong, tuyển Indonesia sẽ gặp một trong số các đội như Ghana, Bosnia, Phần Lan, Romania… Đây đều là những cái tên đứng từ 50 đến 60 thế giới.

img

Thắng 2 trận trước Curacao, Indonesia thách thức Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cho biết thêm: "Chúng tôi đã có hai trận đấu xuất sắc trước đội bóng xếp hạng 84 thế giới. Giờ đây, chúng tôi hướng tới giải AFF Cup với quyết tâm và sự tự tin cao nhất.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, sức mạnh của đội tuyển Indonesia sẽ cải thiện khi có sự góp mặt của những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Shayne Pattynama. Sandy Walsh, Jordi Amat. Tôi tự tin vào khả năng vô địch AFF Cup 2022 của đội nhà".

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong khẳng định: "Tôi không biết đội bóng nào vô địch AFF Cup 2022 nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ là ứng cử viên nặng ký. Toàn đội quyết tâm chiến đấu vì chức vô địch".