Y tế

Sở Y tế An Giang chỉ đạo rà soát vụ chi sai kinh phí chống dịch hơn nửa tỷ

01/08/2022, 16:28

Sở Y tế đề nghị các đơn vị rà soát, thu hồi nộp ngân sách các khoản chi không đúng quy định và có báo cáo trước ngày 9/8.

Ngày 1/8, liên quan đến việc 7 đơn vị thuộc Sở Y tế An Giang chi sai hơn nửa tỷ đồng kinh phí phòng dịch, theo nguồn tin Báo Giao thông, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang đã có chỉ đạo các đơn vị rà soát.

img

Sở Y tế tỉnh An Giang

Cụ thể, Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế toán và các bộ phận có liên quan.

Theo đó rà soát, kiểm tra các nội dung chi về chi phí cách ly y tế, chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cách ly y tế chế độ phụ cấp chống dịch.

Đồng thời rà soát việc mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, sửa chữa, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, chi khác… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chứng từ thanh toán phụ cấp phải có quyết định phân công công việc của cấp có thẩm quyền, bảng chấm công và danh sách phải có xác nhận của lãnh đạo đơn vị thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Phải thu hồi nộp lại ngân sách các khoản chi không đúng quy định hoặc không đầy đủ chứng từ thanh toán và giám đốc đơn vị chịu trách nhiệm về các khoản chi này.

Đối với 7 đơn vị được Sở Tài chính kiểm tra, ông Trần Quang Hiền đề nghị phải rà soát, kiểm tra, bổ sung đầy đủ hồ sơ, chứng từ thanh toán theo quy định để thanh quyết toán. Thu hồi nộp ngân sách các khoản chi không đúng quy định hoặc không đầy đủ chứng từ thanh toán và báo cáo kết quả thực hiện.

Các đơn vị rà soát, kiểm tra, hoàn thiện chứng từ thanh, quyết toán và báo cáo về Sở trước ngày 9/8.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, qua công tác kiểm tra, đối chiếu một số chứng từ thanh toán kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021, Sở Tài chính tỉnh An Giang nhận thấy, có 7 đơn vị đã chi sai, không đúng chế độ, định mức quy định và không đủ thủ tục để thanh toán với số tiền hơn 586 triệu.

Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Châu Phú đã cho thanh toán chế độ cho các đối tượng nhưng không có quyết định phân công nhiệm vụ. Chi thanh toán nhu yếu phẩm cho bệnh nhân trùng với chứng từ chi giữ chi phí điều trị và chi tiền mặt với số tiền hơn 575 triệu đồng.

Sở Tài chính đề nghị Sở Y tế rà soát, xuất toán và yêu cầu các đơn vị nộp trả lại ngân sách nhà nước theo quy định.