Âm nhạc

Sốc: BlackPink nối gót iKON, Kang Dong Won rời công ty YG Entertainment?

30/12/2022, 11:23

BlackPink được cho là sẽ chuyển công ty quản lý từ YG Entertainment sang công ty con của YG là The Black Label do Teddy thành lập.

Sáng 30/12, Kpop Herald khiến dư luận "dậy sóng" khi đưa tin độc quyền, BlackPink sẽ chuyển công ty quản lý từ YG Entertainment sang công ty con của YG là The Black Label do Teddy thành lập.

img

BlackPink sẽ hết hạn hợp đồng với YG Entertainment vào năm 2023

Nguồn tin từ người trong cuộc của Kpop Herald tiết lộ, sự thay đổi trong quản lý như vậy đã được lên kế hoạch từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, khi được hỏi, một lãnh đạo của YG Entertainment trả lời với Kpop Herald: “Tôi không có thẩm quyền xác nhận thông tin trên. Nhưng hợp đồng của chúng tôi với các thành viên vẫn chưa kết thúc. Thật khó để khẳng định liệu họ có ký hợp đồng với The Black Label hay không sau khi hợp đồng của họ kết thúc”.

Hiện, YG Entertainment đang đứng trước cuộc rời đi của loạt nghệ sĩ đình đám. Theo tờ Sport Donga, ngày 30/12, 6 thành viên iKON đã chính thức nói lời chia tay cùng YG Entertainment. Cùng ngày, công ty tiếp tục thông báo về sự rời đi của diễn viên Kang Dong Won sau khi hết hạn hợp đồng.

Ngày 26/12, đại diện YG Entertainment thông báo hai thành viên Taeyang và Daesung sẽ không tái ký hợp đồng với công ty.

Taeyang sẽ gia nhập The Black Label, công ty con của YG Entertainment. Còn Daesung chưa có thông cáo về các hoạt động trong tương lai. Tuy nhiên, công ty xác nhận Taeyang và Daesung vẫn sẽ tiếp tục là thành viên của BIGBANG.

img

iKON và Kang Dong Won xác nhận rời YG Entertainment

Cách đây ít lâu, truyền thông Hàn đã bắt đầu nhắc đến việc YG Entertainment gặp khủng hoảng khi nhiều idol rời công ty (cựu thành viên TREASURE Bang Ye Dam và Mashiho...) trong khi doanh thu và lợi nhuận tụt giảm mạnh, chủ yếu chỉ phụ thuộc vào "át chủ bài" BlackPink.

Không chỉ trong bộ máy nhân sự, kinh tế của đế chế Kpop một thời cho thấy dấu hiệu của sự lao dốc.

Theo báo cáo trong quý I/2022, YG Entertainment ghi nhận lợi nhuận hoạt động 4,750 triệu USD (hơn 6 tỷ won), giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu quý I/2022 của “ông lớn" Kpop tương đương 58 triệu 790.000 USD (gần 1 tỷ won), giảm 22,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Đến quý IV/2022, công ty thu về khoảng 114,6 tỷ won (gần 91 triệu USD), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Song, lợi nhuận đạt 15,5 tỷ won (hơn 12 triệu USD), giảm 10% so với cùng kỳ.

Thực tế, từ năm 2019 với bê bối chấn động của Seung Ri - Burning Sun, Yang Hyun Suk môi giới mại dâm cho nhà đầu tư, B.I dính díu đến nghi án dùng chất cấm... YG Entertainment từ một “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn cho thấy sự lao dốc không phanh.

Trang Daum nhận định, YG có thể cố gắng nhiều cách để vượt qua khủng hoảng, nhưng họ sẽ khó có thể tái hiện lại ánh hào quang trong quá khứ.