Đời sống

Thêm 2 ca dương tính Covid-19 mới, Gia Lai có 7 bệnh nhân

01/02/2021, 13:31

UBND tỉnh Gia Lai cho biết, hôm nay có thêm 2 ca mắc mới, nâng số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh này lên 7 người.

img

Lực lượng Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng tham gia dập dịch ở Gia Lai.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Lộc - Phó Chánh văn phòng phụ trách UBND tỉnh Gia Lai cho biết, Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Krông Pa, nâng tổng số người bị nhiễm tại Gia Lai, lên 7 người. Đó là chị V.T.S (31 tuổi) và anh N.Đ.L (38 tuổi), là hai cán bộ của Viện sốt rét Trung ương vào tạm trú ở xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai công tác tập huấn, làm việc dài ngày.

Trước đó, tối 31/1, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp bàn về phương án dập dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp này, tỉnh Gia Lai cho biết ngoài 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố thì có 2 ca thuộc diện nghi ngờ.

Ca dương tính mới công bố sáng nay và ca nghi ngờ đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Cũng theo UBND tỉnh Gia Lai, tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hiện nay chưa có triệu chứng, vì vậy ngành y tế vẫn chưa tiến hành điều trị mà chỉ cách ly, theo dõi.

Tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo ngay trong đêm 30/1, ngành y tế tiếp tục cử 4 đội y bác sĩ của tỉnh đến vùng dịch bệnh để hỗ trợ truy vết, đồng thời tăng trang thiết bị, máy thở xuống với mục tiêu xét nghiệm 1.000 kết quả/ngày.

Trưa 1/2, 50 tình nguyện viên do Sở Y tế tỉnh Gia Lai điều động cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế của tỉnh đã lên đường xuống địa phương có ổ dịch Covid-19 hỗ trợ chính quyền địa phương nhằm truy vết dịch.