Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ được vào khám xét tư dinh Tổng Lãnh sự Arab Saudi

25/10/2018, 09:39

Ankara đã kiểm tra bên trong dinh thự của Tổng Lãnh sự Arab Saudi để điều tra vụ sát hại ông Khashoggi.

1068934483

Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Đài truyền hình NTV ngày 24/10 đưa tin, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã được phép khám xét chiếc giếng ở trong vườn của tư dinh của Tổng Lãnh sự quán Arab Saudi tại thành phố Istanbul. Đây cũng được cho là nơi cất giấu thi thể nhà báo Jamal Khashoggi.

Trước đó, hãng thông tấn Anadolu cho biết, giới chức Riyadh đã từ chối cho nhóm điều tra của Ankara vào trong toà nhà để lục soát.

Kể từ khi ông Khashoggi mất tích vào hôm 2/10, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần thực hiện các cuộc kiểm tra tại Lãnh sự quán ở Istanbul vì nghi ngờ nhà báo này đã bị sát hại, nhưng Arab Saudi một mực phủ nhận sự liên quan trong vụ việc trên.

Tuy nhiên, đến ngày 19/10 vừa qua, Riyadh lên tiếng cho biết tuyên bố ông Khashoggi đã tử vong sau một vụ ẩu đả diễn ra bên trong toà nhà của cơ quan lãnh sự.

Vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi đang thu hút sự quan tâm của dư luận trên toàn thế giới. Mỹ cũng đã cử nhóm tình báo đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra và đã có những động thái trừng phạt đầu tiên với các cá nhân có liên quan đến vụ việc.