Showbiz

Thu Minh tố C.T Phương Nam bịa đặt, đòi bồi thường 13 tỷ

08/04/2016, 07:32

Vì bức xúc nên lần khởi kiện này, họ đòi bồi thường đúng 13 tỷ đồng theo tinh thần hợp đồng trước đây.

20160407-ca-si-thu-minh-kien-chu-dau-tu-leman-luxu

Ca sĩ Thu Minh kiện chủ đầu tư Léman Luxury Apartment đòi bồi thường 13 tỷ đồng

Sáng qua  (7/4), vợ chồng ca sĩ Thu Minh tổ chức họp báo “phản pháo” chủ đầu tư C.T Phương Nam xung quanh vụ tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Léman Luxury Apartment (117 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM).

Về việc chủ đầu tư nói Thu Minh xin đóng 2 tỷ đồng giai đoạn đầu dự án thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng do khó khăn, theo Thu Minh là bịa đặt. “Đây thuần túy là giao dịch kinh tế, cả hai bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký kết hợp đồng. Do vậy, không ai có thể nói rằng, C.T Phương Nam hay là Thu Minh bị chịu thiệt trong giao dịch này”- ca sĩ khẳng định. Căn cứ theo hợp đồng, chủ yếu các đợt thanh toán sẽ được thực hiện căn cứ vào tiến độ hoàn thành việc thi công dự án. Do vậy, cho đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, vợ chồng cô hoàn toàn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán như thỏa thuận.

Theo ông Roelof  Willem Otto De Jager, chồng ca sĩ Thu Minh, theo giao ước, ngày 31/3/2015 chủ đầu tư phải giao nhà. Vợ chồng ông dự tính nhận nhà để ca sĩ sinh con vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, chủ đầu tư hứa hẹn mãi và đến bây giờ dự án vẫn chưa xong phần thô.

Ông Otto khẳng định thêm, hợp đồng gốc của C.T Phương Nam chỉ quy định là nếu người mua nhà chậm thanh toán thì phải đóng phạt 20% giá trị hợp đồng khi thanh lý. Ông nghiên cứu kỹ và không đồng ý. Cuối cùng, hai bên phải ký hợp đồng khác, trong đó có phần chế tài cho doanh nghiệp, trong trường hợp không bàn giao nhà đúng hẹn cũng phải chịu mức phạt 20%. Như vậy, với hợp đồng 63 tỷ đồng, khi không bàn giao nhà đúng hẹn, chủ đầu tư phải có trách nhiệm bồi thường cho vợ chồng ông gần 13 tỷ đồng.

Ông Otto còn cho biết thêm vì thiện chí, vợ chồng ông chấp nhận cho C.T Phương Nam bồi thường phân nửa số tiền, tức là hơn 5,7 tỷ đồng theo thỏa thuận. Tuy nhiên, đến hạn 31/1/2016 họ vẫn chưa thanh toán. Sau đó chủ đầu tư chuyển vào tài khoản của vợ chồng ông 1 tỷ đồng mà không nói là mục đích gì.

Vợ chồng Thu Minh khẳng định, vì bức xúc nên lần khởi kiện này, họ đòi bồi thường đúng 13 tỷ đồng theo tinh thần hợp đồng trước đây.