Thời sự

Trèo mái nhà bị ngã, dân tụ tập gây ách tắc QL10

06/05/2017, 10:07

Một số người cho rằng vụ việc liên quan đến công tác thi công QL10 nên tụ tập gây ách tắc giao thông.

hien-truong-tai-nan-vinh-bao-1493994025

Do vụ tai nạn ngay sát QL10 nên nhiều người cho rằng liên quan đến công tác thi công và tụ tập gây ách tắc giao thông

 Ngày 6/5, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết: Tới 22h ngày 5/5 tình hình giao thông tại tuyến QL10 qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã được thông suốt sau nhiều giờ người dân tụ tập gây ùn tắc giao thông.

Trước đó, hồi 17 giờ 30 phút ngày 5/5, tại địa bàn thôn Nhân Giả, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo đã xảy ra sự việc: ông Phạm Văn Lý, sinh năm 1960, tự sửa cáp quang truyền hình của gia đình trên mái tầng 1 bị ngã rơi xuống đất. Sau khi xảy ra tai nạn, gia đình đã đưa ông Phạm Văn Lý đến Bệnh viện huyện Vĩnh Bảo và đã được sơ cứu ban đầu.

Theo đề nghị của gia đình và chỉ đạo của lãnh đạo huyện, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, tại đây, các y, bác sĩ đã kiểm tra, chiếu chụp CT, kết luận bệnh nhân không có vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ xây xước ngoài da và tiếp tục được theo dõi tại khoa Ngoại 12 của Bệnh viện.

Do sự việc xảy ra tại ven QL10, một số người dân cho rằng vụ tai nạn trên có liên quan đến công tác thi công Quốc lộ 10, nên đã tụ tập gây tắc nghẽn giao thông.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc. Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp giải thích sự việc trên không liên quan đến công tác thi công Dự án QL10 và vận động nhân dân, thân nhân gia đình ông Lý không tụ tập đông người gây cản trở giao thông.

Lãnh đạo Tp. Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo huyện Vĩnh Bảo kịp thời xử lý vụ việc, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông phân luồng, giải tỏa giao thông. Đến 22 giờ cùng ngày, tình hình giao thông tại khu vực trên đã được thông suốt.

Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định rõ nguyên nhân, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp tục theo dõi sức khỏe đối với ông Phạm Văn Lý.

Tại khu vực xảy ra vụ việc đang là địa bàn “nóng” về công tác GPMB phục vụ thi công dự án mở rộng, nâng cấp QL10. Nhiều hộ dân vẫn chưa nhận tiền đền bù, chưa bàn giao mặt bằng vì cho rằng giá đền bù, hỗ trợ chưa thỏa đáng. Chính quyền địa phương đang kiên trì đối thoại và cũng đã lên phương án cưỡng chế 146 hộ nếu việc đối thoại tiếp tục không đem lại kết quả.