Thời sự Quốc tế

Triều Tiên: Mỹ âm mưu phá vỡ quan hệ "bất khả chiến bại" giữa Trung - Triều

11/07/2022, 10:13

Ngày 11/7, Triều Tiên khẳng định, quan hệ giữa nước này với Trung Quốc là “không thể bị phá vỡ”.

Tuyên bố này được đưa ra vào thời điểm Triều Tiên kỷ niệm 61 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ giữa Triều-Trung.

Trên tờ Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền đã đăng bài viết đánh giá cao quan hệ song phương Triều-Trung.

Bài viết có đoạn: “Nhiều cuộc gặp và hội đàm được tổ chức giữa đồng chí Kim Jong-un với đồng chí Tập Cận Bình trong những năm gần đây một lần nữa thể hiện tình đoàn kết vĩ đại giữa hai nước, vốn được hun đúc không ngừng thành một mối quan hệ hữu nghị có thể đương đầu với mọi sóng gió và một mối quan hệ chiến lược bất khả chiến bại, không thể bị phá vỡ bởi bất cứ điều gì”.

img

Hình ảnh minh họa mối quan hệ hữu nghị Triều Trung. Ảnh - Yonhap

Bài báo cũng nhắm tới Mỹ và các “thế lực thù địch” khác, cho rằng các nước này luôn coi Triều Tiên và Trung Quốc là “cái gai trong mắt”, đang âm mưu phá hoại quan hệ hữu nghị và khối đoàn kết của nhân dân hai nước.

Ngày 11/7/1961, Triều Tiên và Trung Quốc đã ký hiệp ước song phương, theo đó hai bên có nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ quân sự và những hình thức hỗ trợ khác cho nhau nếu xảy ra trường hợp một trong hai bên bị tấn công.